Định hướng truyền thông về phòng, chống thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm

Đăng ngày: 09-10-2022 | Lượt xem: 1340
Trong 2 ngày 7-8/10, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Phòng, chống thiên tai phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo tập huấn định hướng thông tin, truyền thông về phòng, chống thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm.

Tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục phòng, chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến cho biết, trong mạng lưới thông tin về phòng, chống thiên tai, các cơ quan thông tấn, báo chí từ Trung ương đến địa phương là lực lượng nòng cốt, có mối quan hệ mật thiết với cơ quan phòng, chống thiên tai các cấp. Các cơ quan báo chí đã thông tin đa dạng về nội dung và hình thức truyền tải với nhiều loại hình như: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, báo ảnh và các ứng dụng mạng xã hội trong truyền thông. Đợt bão số 4 (bão Noru) vừa qua, các cơ quan thông tấn, báo chí đã khẳng định vai trò của mình trong việc kịp thời đưa tin dự báo, cảnh báo và khuyến cáo kỹ năng để người dân chủ động phòng tránh. Sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan báo chí đã góp phần vào hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó thiên tai từ cấp Trung ương đến địa phương, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai phát biểu tại Hội thảo

Vì vậy, hội thảo có ý nghĩa thiết thực, giúp định hướng cho các nhà báo, phóng viên, biên tập viên những nội dung cần tập trung khai thác đối với lĩnh vực phòng, chống thiên tai; cung cấp một số thông tin mới về định hướng chiến lược, giải pháp cũng như hệ thống văn bản pháp luật về phòng, chống thiên tai mới được ban hành. Hội thảo còn là dịp để đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên – những thành viên nòng cốt của Câu lạc bộ Phóng viên phòng, chống thiên tai gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, đóng góp những ý kiến, kiến nghị với Tổng cục Phòng, chống thiên tai – Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những vấn đề liên quan đến truyền thông hướng dẫn cộng đồng kỹ năng ứng phó với một số loại hình thiên tai; thực trạng báo chí Việt Nam với vấn đề truyền thông về thiên tai và phương pháp huy động phương tiện thông tin đại chúng trong phòng, chống thiên tai...

Tại Hội thảo, Ông Đặng Khắc Lợi phó cục trưởng Cục báo chí với bài trình bày thực trạng báo chí Việt Nam hiện nay với vấn đề truyền thông về thiên tai và phương pháp huy động phương tiện thông tin đại chúng trong PCTT tại Hội thảo “Tập huấn định hướng thông tin, truyền thông về phòng, chống thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm”.

Toàn cảnh Hội thảo

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: