Hà Giang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa đá, gió lốc

Đăng ngày: 26-03-2020 | Lượt xem: 1441
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Giang cho biết: Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang đang chỉ đạo các huyện Bắc Quang, Quang Bình khẩn trương huy động các lực lượng xuống địa phương kiểm tra, thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả do trận mưa đá kèm gó lốc vừa xảy ra trên địa bàn.

Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” (gồm chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ), UBND các huyện Quang Bình và Bắc Quang đã huy động đông đảo cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ thôn bản khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại; sửa chữa nhà cửa, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Hà Giang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa đá, gió lốc
Hoa màu bị thiệt hại do mưa đá kèm gió lốc gây ra.

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang: Mưa đá và gió lốc xảy ra đêm 24 và ngày 25-3 đã gây thiệt hại nặng về tài sản và hoa màu của nhân dân huyện Bắc Quang. Gió lốc làm đổ sập mái che sân chơi của trường Mầm non Quang Minh; mưa to làm ngập úng cục bộ tại một số điểm trũng gần các sông, suối; gây đổ cây to tại một số tuyến đường của thị trấn Việt Quang thuộc huyện Bắc Quang. Hàng chục ha ngô và hoa màu của bà con các xã trên địa bàn huyện đã bị thiệt hại nặng.

Tại huyện Quang Bình, mưa đá kèm theo giông lốc đã làm hư hỏng hàng chục ngôi nhà, trong đó có 2 ngôi nhà bị sập và tốc mái hoàn toàn tại xã Vĩ thượng và Tân Bắc. Mưa đá và gió lốc cũng làm sập 1 nhà lưới trồng rau tại xã Xuân Giang. Hệ thống điện chiếu sáng đường quốc lộ 279 khu vực xã Tân Trịnh bị sét đánh cháy. Gần 60 ha hoa màu như lạc, lúa, ngô vụ xuân đang trong thời kỳ sinh trưởng bị đổ, dập nát và ngập úng. Nhiều tài sản của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện cũng bị sét đánh hư hỏng nặng.

Theo qdnd.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: