Hà Nội đứng thứ 5 cả nước về thu Quỹ Phòng, chống thiên tai

Đăng ngày: 03-12-2020 | Lượt xem: 1442
Ngày 3/12, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) có báo cáo đánh giá kết quả quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai. Theo đó, Hà Nội thuộc nhóm các địa phương đi đầu cả nước về thu Quỹ Phòng, chống thiên tai.

Quỹ Phòng, chống thiên tai góp phần nâng cấp hạ tầng đê điều tại các địa phương

Thực hiện Nghị định số 83/2019/NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện thu, chi Quỹ Phòng, chống thiên tai, Hà Nội và các địa phương đã tập trung triển khai nghiêm túc, tiến hành thu, chi theo đúng quy định.
Tính đến đầu tháng 12/2020, đã có 60/63 tỉnh, TP trên cả nước thực hiện việc thu Quỹ Phòng, chống thiên tai. Tổng kinh phí đã thu được từ các địa phương tổng hợp là 3.567 tỷ đồng. Hiện, vẫn còn 3 địa phương chưa tiến hành thu quỹ theo quy định gồm: Lai Châu, Quảng Bình và Bạc Liêu.
Đáng chú ý, tính đến nay, Hà Nội đã chỉ đạo các tổ chức, doanh nghiệp, quận, huyện, thị xã… thu được gần 135 tỷ đồng cho Quỹ Phòng, chống thiên tai. Hà Nội là địa phương đứng thứ 5 cả nước về tổng nguồn thu cho Quỹ. Top 4 địa phương đứng đầu là: TP Hồ Chí Minh (gần 603 tỷ đồng), Đồng Nai (khoảng 228 tỷ đồng), Bình Dương (gần 211 tỷ đồng), Bắc Ninh (gần 200 tỷ đồng).
Cùng với việc tích cực triển khai việc thu quỹ, đã có 51/60 tỉnh, TP tiến hành chi Quỹ Phòng, chống thiên tai để thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến công tác chủ động ứng phó thiên tai như nâng cấp hạ tầng, khắc phục sự cố đê điều, thủy lợi…
Tổng kinh phí đã chi từ Quỹ Phòng, chống thiên tai các địa phương là 1.824 tỷ đồng. Trong đó, riêng Hà Nội đã chi khoảng 4,1 tỷ đồng cho các nhiệm vụ phòng, chống thiên tai theo quy định…
Theo kinhtedothi.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: