Hà Nội xây chủ động ứng phó thiên tai

Đăng ngày: 22-03-2021 | Lượt xem: 985
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội vừa ban hành công văn về chủ động ứng phó với thiên tai, sự cố trong thời gian chuẩn bị, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai, sự cố có thể xảy ra trong thời gian bầu cử; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện, thị xã, các sở, ban ngành thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thiên tai, sự cố trước và trong thời gian bầu cử.

Nhiệm vụ trọng tâm từ nay tới thời điểm trước bầu cử là tập trung rà soát, cập nhật và triển khai phương án ứng phó với thiên tai, sự cố. Kịp thời điều chỉnh phương án cho phù hợp tình hình thực tế; bảo đảm an toàn cho các địa điểm dự kiến bỏ phiếu và an toàn cho người dân tham gia quá trình bầu cử.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cũng đề nghị các sở, ban ngành, các địa phương chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các loại hình thiên tai, sự cố có thể xảy ra như mưa lớn, ngập lụt, bão, áp thấp nhiệt đới, sạt lở đất, hỏa hoạn, sập đổ công trình...

Đặc biệt, cần xây dựng các kịch bản để sẵn sàng phương án tổ chức bỏ phiếu tại các địa điểm sơ tán tập trung trong tình huống xảy ra thiên tai, sự cố lớn. Chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, đài phát thanh, truyền hình các cấp, các ngành thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến thời tiết, thiên tai, sự cố trước và trong thời gian bầu cử để người dân biết và chủ động phòng tránh. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc; theo dõi, tổng hợp và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: