Hòa Bình: Mưa lớn, dông lốc gây thiệt hại tại nhiều địa phương

Đăng ngày: 22-02-2022 | Lượt xem: 1682
Theo ban Ban chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh Hòa Bình, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ đêm ngày 18/02 đến ngày 20/02, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn và dông cục bộ tại nhiều địa phương.

Lượng mưa lớn nhất đo được tại nhiều vị trí lến đến 80 mm, dự báo vẫn có mưa, mưa rào rải rác, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ trong những ngày tới. Mưa lớn, dông lốc cục bộ đã làm thiệt hại về vật nuôi, tài sản và cơ sở vật chất cho nhiều địa phương.

Mưa lớn, dông lốc gây thiệt hại tại nhiều địa phương tại Hòa Bình.

Tình hình thiên tai và thiệt hại do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc gây mưa vừa trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tính đến 16h ngày 21/02 cụ thể như sau:

Vào hồi 16h30, ngày 20/02, tại khu vực xóm Khán xã Vạn Mai, huyện Mai Châu xảy ra sạt lở đá làm hư hỏng hoàn toàn 01 nhà sàn làm bằng gỗ 03 gian và 02 nhà bếp xây cấp 4 và các công trình phụ khác.

Mưa lớn cùng khiến tuyến đường tỉnh lộ 433 đoạn từ xã Bảo Hiệu đi xã Lạc Lương huyện Yên Thủy đã bị xảy ra sạt lở vào trưa ngày 20/02. Khu vực sạt lở dài 15m, khối lượng đất đá sạt lở ước tính 30m gây tắc nghẽn giao thông.

Tỉnh đến thời điểm hiện tại, trên đại bàn tỉnh Hòa Bình đã có 176 con gia súc (trâu, bò) bị chết. Trong đó, địa phương thiệt hại lớn nhất là huyện Đà Bắc với 93 con, tiếp đó là huyện Mai Châu với 19 con.

Hiện, địa phương đã chủ động bố trí lực lượng, các phương tiện, vật tư khắc phục thiệt hại, đến nay tuyến đường xảy ra sạt lở đã được lưu thông, đảm bảo giao thông đi lại.

Anh Tâm

Nguồn Pháp Luật Plus: https://www.phapluatplus.vn/doi-song/hoa-binh-mua-lon-dong-loc-gay-thiet-hai-tai-nhieu-dia-phuong-d176859.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: