Hoàn thành việc láp ráp cầu phao dã chiến bắc qua sông Luồng

Đăng ngày: 07-08-2019 | Lượt xem: 1180
Sáng 7-8, tại bản Hiềng, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, trao đổi với phóng viên Báo Biên phòng, đại diện Lữ đoàn Công binh 414, Quân khu 4 cho biết, sau gần 3 giờ khẩn trương triển khai phương án lắp ráp bộ vượt sông nhẹ, đến 8 giờ sáng cùng ngày chiếc cầu phao dã chiến đã được đơn vị thực hiện xong. Đây là trang bị vượt sông nhẹ có tên gọi là VSN-1500, lắp ráp 1 luồng di chuyển, có thể chịu được tải trọng 1,5 tấn.
f2ui_2
Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Công binh 414, Quân khu 4 triển khai lắp ráp cầu phao dã chiến. Ảnh: Quang Long

Có thể nói, việc hoàn thành bộ vượt sông nhẹ bắc qua sông Luồng vào thời điểm hiện tại là hết sức cần thiết. Qua đó, việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa cứu trợ, cũng như công tác di chuyển để thực hiện tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả ở khu vực bị sạt lở, lũ quét cũng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn đối với lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhân dân trên địa bàn các bản bị chia cắt có thể di chuyển, đi lại thăm nom người thân thời điểm hiện tại.

iwmb_3

0cvl_4
Công việc lắp ráp được tiến hành khẩn trương. Ảnh: Quang Long
xcqm_5
Cán bộ, chiến sỹ các đơn vị lực lượng vũ trang tham gia lắp ráp cầu phao dã chiến bắc qua sông Luồng. Ảnh: Quang Long
zsv7_6
Đến 8 giờ sáng ngày 7-8, việc lắp ráp cầu phao dã chiến đã hoàn thành, lực lượng chức năng và người dân có thể qua sông Luồng một cách thuận tiện. Ảnh: Quang Long

Trong buổi sáng cùng ngày, vào lúc 5 giờ, Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo, BĐBP Thanh Hóa thực hiện nhiệm vụ tại bản Mùa Xuân, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn đã tìm thấy thi thể của cháu Thào Văn Dính (SN 2009).

Cháu Dính là con của nạn nhân Thào Văn Ly (SN 1974) ở bản Mùa Xuân, người đã thiệt mạng trong đợt lũ quét vừa qua xảy ra trên địa bàn huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hiện thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Theo bienphong.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: