Huy động hơn 300 người tìm kiếm nạn nhân trong trận lũ ống tại Sa Pa

Đăng ngày: 13-09-2023 | Lượt xem: 690
Sáng sớm 13/9, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến hiện trường vùng lũ xã Liên Minh, thị xã Sa Pa để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trận lũ ống.

Công tác tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ người dân được chính quyền địa phương đang nỗ lực triển khai.

Hiện trường vùng lũ xã Liên Minh (Ảnh Báo Lào Cai)

Hiện trường vùng lũ xã Liên Minh (Ảnh Báo Lào Cai)

Hơn 300 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng công an, quân đội và nhân dân địa phương đã được huy động để tìm kiếm 4 người mất tích tại xã Liên Minh; đồng thời hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả trận lũ ống.

Đến 7h sáng 13/9, các lực lượng đã tìm kiếm được thi thể 2 nạn nhân; 4 người hiện còn mất tích.

Tại khu vực dọc 3 tuyến suối chính là Nậm Pá, Nậm Than và Nậm Cang, lũ ống kèm đá lớn đổ về đã làm hư hỏng toàn bộ các trại nuôi cá hồi, cá tầm; nhiều nhà cửa, tài sản khác cũng bị hư hỏng, cuốn trôi.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích đang được khẩn trương triển khai (Ảnh Báo Lào Cai)

Công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích đang được khẩn trương triển khai (Ảnh Báo Lào Cai)

Sau khi kiểm tra thực tế vùng lũ, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thân bị thiệt mạng, mất tích và chỉ đạo các lực lượng khẩn trương triển khai phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời nhấn mạnh, công tác tìm kiếm cần bình tĩnh, khoa học, đảm bảo an toàn.

“Tỉnh giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổng chỉ huy, phối hợp với các lực lượng tại chỗ của thị xã và nhân dân địa phương để tổ chức tìm kiếm nạn nhân còn mất tích. Hiện nay các lực lượng đang chia làm 3 mũi để tìm kiếm. Tỉnh cũng sẽ ban hành tình huống khẩn cấp, đồng thời chỉ đạo các lực lượng sớm ổn định đời sống cho nhân dân, khắc phục hậu quả về sản xuất, đặc biệt là số lượng thiệt hại về tài sản rất là lớn, liên quan đến đời sống và đầu tư sản xuất của các gia đình ở xã này để đầu tư hệ thống ao nuôi cá hồi, cá tầm”, ông Trường cho hay.

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/huy-dong-hon-300-nguoi-tim-kiem-nan-nhan-trong-tran-lu-ong-tai-sa-pa-post1045558.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: