Huyện Xuân Lộc: Nguy cơ cháy rừng tăng cao

Đăng ngày: 17-02-2021 | Lượt xem: 1295
Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Xuân Lộc cho hay, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thời tiết trên địa bàn rừng phòng hộ đã trở nên khô hanh, nguy cơ xảy ra cháy rừng đã chuyển trạng thái từ cấp độ III lên cấp độ IV (đây là cấp độ nguy hiểm, dẫn đến nguy cơ cháy rừng).

Cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc đang xử lý thực bì phòng chống cháy dưới các lô rừng keo lai

Tại các phân trường: Láng Cát, Đầm Voi và Gia Phu, nơi tiếp giáp với tỉnh Bình Thuận, do thời tiết khô hanh, kèm theo gió xoáy, khiến cho nguy cơ xảy ra cháy rừng càng gay gắt hơn.

Để đảm bảo tốt cho công tác phòng chống cháy rừng, trong những ngày qua, tất cả lực lượng, thiết bị, phương tiện phòng chống cháy đều trong trạng thái trực sẵn sàng 24/24 với phương châm “4 tại chỗ - 3 sẵn sàng” (gồm: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ-chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời và khắc phục khẩn trương).

Đến nay, đơn vị cũng đã  xử lý trên 82% lượng thực bì trong các lô rừng trên toàn lâm phận. Đồng thời, tăng cường lực lượng trực gác, quan sát trên không và tuần tra mặt đất để kịp thời nhắc nhở, xử lý các trường hợp người dân hút thuốc trong rừng, hay sử dụng lửa để hun khói bắt ong, bắt rắn,… dẫn đến nguy cơ làm phát sinh đám cháy,...

Theo thống kê, hiện nay Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc quản lý khoảng 10,4 ngàn hecta rừng, trong đó có khoảng 10 ngàn ha thuộc địa bàn huyện Xuân Lộc - Đồng Nai; số còn lại thuộc huyện Tánh Linh - tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, huyện Xuân Lộc còn có khoảng 2 ngàn ha rừng trồng và rừng tự nhiên tại khu vực núi Chứa Chan.

Theo baodongnai.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: