Khí tượng Thuỷ văn luôn là tuyến đầu sát cánh trên mặt trận phòng chống thiên tai

Đăng ngày: 22-05-2021 | Lượt xem: 1044
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Phòng tránh thiên tai Việt Nam và Tuần lễ Quốc gia về Phòng chống thiên tai (15/5-22/5/2021) không tổ chức do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Thay mặt Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã gửi thư đến Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn ông Trần Hồng Thái.

Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ công tác trong lĩnh vực phòng chống thiên tai đã đóng góp nhiều trí tuệ, công sức, đạt được những thành tựu to lớn: Hệ thống thể chế, tổ chức bộ máy và lực lượng phòng, chống thiên tai ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp; hệ thống cơ sở hạ tầng và công trình phòng, chống thiên tai ngày càng toàn diện hơn; sức mạnh của toàn dân, năng lực cộng đồng ngày một nâng cao, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến và hợp tác quốc tế đã từng bước phát triển lên những tầm cao mới. Đặc biệt, truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tương thân tương ái, vượt mọi khó khăn, thách thức được phát huy cao độ qua các thế hệ, hy sinh quên mình cho công tác phòng chống thiên tai, vì sự bình yên cho xã hội, vì sự phát triển của đất nước.

Trong thư Bộ trưởng Lê Minh Hoan tin tưởng với truyền thông 75 năm qua, những cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm công tác phòng chống thiên tai tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, khắc phục hiệu quả những hạn chế còn tổn tại, ứng dụng hoa học công nghệ tiên tiến và hợp tác quốc tế để từng bước phát triển lên tầm cao mới.

Trước những tình trạng biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp khó lường. Ngành Khí tượng thuỷ văn Việt Nam với hơn 3100 nhân lực đang có mặt trên mọi miền của Tổ quốc ở những điểm chốt trọng điểm như núi cao khó khăn hay biên giới, hải đảo những chiến sỹ tuyến đầu phòng chống chống thiên tai đã, đang và sẽ luôn nỗ lực ngày đêm theo dõi, quan trắc dự báo, cảnh báo thiên tai kịp thời, chính xác, tin cậy sát cánh cùng đồng bào chiến sỹ và các lực lượng trên mặt trận phòng chống thiên tai hướng đến “Vì một xã hội an toàn trước thiên tai”.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

 

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: