Liên hợp quốc bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ các nước châu Á bị lũ lụt nghiêm trọng

Đăng ngày: 12-08-2020 | Lượt xem: 1101
Liên hợp quốc ngày 11/8 đã đánh giá về tình trạng lũ lụt nghiêm trọng ở các nước châu Á như Bangladesh, Triều Tiên và Ấn Độ, đồng thời bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ các nước này.

Người dân di chuyển qua khu vực ngập lụt sau mưa lớn tại Muzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ ngày 26/7/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (UNOCHA) cho biết 135 người thiệt mạng, ít nhất 5,4 triệu người đã bị ảnh hưởng và 11.000 hộ gia đình phải di dời. Một phần tư diện tích đất nước Bangladesh bị ngập lụt. Đây được xem là trận lũ lụt tồi tệ nhất và kéo dài nhất trong nhiều năm qua ở đất nước này. Hiện các đối tác nhân đạo đang phối hợp với giới chức Bangladesh để hỗ trợ cho những người có nhu cầu cấp thiết về thực phẩm, chỗ trú ẩn, nước sạch, vật dụng vệ sinh và các nhu cầu khác.

Theo UNOCHA, một kế hoạch ứng phó trị giá 40 triệu USD đã được đưa ra để giúp đỡ hơn 1 triệu người Bangladesh cần hỗ trợ nhất. Đối tượng nhận hỗ trợ bao gồm trẻ em và phụ nữ - những người chịu rủi ro cao nhất trong các thảm họa thiên nhiên và chiếm hơn 70% mục tiêu những người được hỗ trợ.

Tại Triều Tiên, những trận mưa lớn bất thường kéo dài từ ngày 1-6/8 và ngày 10/8 đã dẫn đến tình trạng lũ lụt. UNOCHA cho biết các tỉnh nông nghiệp ở miền Nam của triều Tiên có lượng mưa ghi nhận được gần bằng tổng lượng mưa hàng năm chỉ trong vòng một tuần. Nhóm hỗ trợ của LHQ tại Triều Tiên đang liên hệ với giới chức nước này và sẵn sàng giúp đỡ các cộng đồng dân cư dễ bị tổn thương nhất nếu được yêu cầu.

Trong khi đó, OCHA cho biết tại Ấn Độ lượng mưa lớn và tình trạng lũ lụt khiến hơn 770 người được cho là đã thiệt mạng, ảnh hưởng đến hầu hết các bang ở nước này. Cơ quan nhân đạo của LHQ bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo cho các cộng đồng dễ bị tổn thương và bị ảnh hưởng nhất ở Ấn Độ.

Theo Viện quản lý thảm họa quốc gia Ấn Độ (NIDM), hơn 568.000 người đã được sơ tán, giới chức nước này đã bố trí cho  210.000 người vào hơn 1.000 trung tâm cứu trợ. Trong khi đó, một trận lở đất do mưa lớn khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và 27 người khác bị mất tích ở bang Kerala, miền Nam của Ấn Độ.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: