Mưa đá, lốc xoáy 'càn quét' huyện miền núi Nghệ An

Đăng ngày: 22-03-2023 | Lượt xem: 1308
Một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện Quế Phong và Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã làm thiệt hại hoa màu, nhà ở của giáo viên...

Sáng 22/3, ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, trận mưa đá xuất hiện ở địa bàn thị trấn Kim Sơn và các xã Mường Nọc, Châu Kim, Tiền Phong đã khiến cho một số công trình và hộ dân bị tốc mái.

Vào khoảng 16h ngày 21/3, trên địa bàn huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa đá và lốc xoáy. Mưa đá kéo dài trong khoảng 15 phút. Sau đó, lốc xoáy xảy ra trên diện rộng đã làm gãy một số cây cối, làm cho khoảng 15 nhà công vụ giáo viên và nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Mưa đá khiến nhà dân bị đổ sập.Mưa đá khiến nhà dân bị đổ sập.
Trận mưa đá chỉ kéo dài 15 phút.Trận mưa đá chỉ kéo dài 15 phút.
Những hạt mưa đá to bằng ngón tay.Những hạt mưa đá to bằng ngón tay.

Ngoài ra, trận mưa đá kèm theo dông lốc đã làm khá nhiều cây xanh trên các tuyến đường ở Quế Phong bị gãy, đổ; nhiều diện tích vườn cây, hoa màu của người dân bị dập nát.

Do mưa lớn kèm theo gió lốc khiến một số tuyến đường ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Một số điểm bị ngập úng, gây ách tắc giao thông cục bộ.

“Sáng nay, địa phương đang thống kê mức độ thiệt hại. Tầm trưa nay sẽ có kết quả, nhưng bước đầu cho thấy có một số nhà dân, trường học bị tốc mái, cây cối ngã đổ”, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong thông tin.

Một số trường học cũng bị ảnh hưởng.Một số trường học cũng bị ảnh hưởng.
Nhiều công trình bị hư hỏng.Nhiều công trình bị hư hỏng.
Nhiều mái nhà bị lốc tàn phá.Nhiều mái nhà bị lốc tàn phá.

Cùng thời gian trên, tại địa bàn huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cũng đã đón một trận mưa lớn kèm theo mưa đá ở một số xã như Châu Tiến, Châu Bính, Châu Thắng, Châu Thuận…

Người dân cho biết, trận mưa đá xuất hiện khoảng 17h ngày 21/3, kéo dài khoảng 20 phút, những hạt đá có kích thước khoảng từ 0,5-2cm. Rất may, mưa đá không gây thiệt hại về người.

Hiện, người dân đang khắc phục hậu quả sau trận lốc xoáy.Hiện, người dân đang khắc phục hậu quả sau trận lốc xoáy.

Trước đó, vào tối 18/3, trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút xảy ra trên địa bàn các xã Bảo Thắng, Huồi Tụ, Mường Lống, Na Loi, Bảo Nam, Keng Đu, huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Mưa đá làm thủng một số mái nhà dân, hư hỏng hoa màu, cây cối.

Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/mua-da-loc-xoay-can-quet-huyen-mien-nui-nghe-an-a599078.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: