Mỹ triển khai các biện pháp mạnh mẽ ứng phó bão Laura

Đăng ngày: 26-08-2020 | Lượt xem: 1353
Ngày 25/8, Mỹ đã ban bố cảnh báo bão đối với các khu vực ven Vịnh Mexico của nước này, trong bối cảnh bão Laura đã mạnh lên khi đi vào vùng Đông Nam Vịnh Mexico.

Hình ảnh các nhân viên cứu hộ trên một con phố ngập lụt sau khi bão Laura đi qua Santo Domingo, Cộng hòa Dominica vào ngày 23/8/2020. Ảnh: Reuters

Trung tâm Bão Quốc gia của Mỹ dự báo bão Laura sẽ mạnh lên cấp 3 khi đổ bộ vào Mỹ cuối ngày 26/8 và có khả năng gây thiệt hại rất lớn. Theo dự báo của các chuyên gia khí tượng thủy văn, bão Laura sẽ tràn vào khu vực bờ biển ở phía Đông bang Texas hoặc phía Tây bang Louisiana với sức gió ở mức hơn 160 km/h. Bão Laura được cho là sẽ suy yếu nhanh chóng sau khi vào đất liền, nhưng cũng kéo theo một lượng mưa lớn khi cơn bão di chuyển theo hướng Bắc - Đông Bắc vào đêm 27/8.

Để phòng tránh thiệt hại do bão Laura, giáo xứ Calcasieu thuộc bang Louisiana đã ban hành lệnh sơ tán bắt buộc đối với người dân. Trong khi đó, Cơ quan Bưu chính Mỹ cũng thông báo tạm ngừng các dịch vụ bán lẻ và giao bưu phẩm tới một số khu vực phía Nam Louisiana do các lệnh sơ tán bắt buộc.

Tại bang Texas, giới chức địa phương cũng khuyến cáo người dân nên tới trú tránh ở những nơi an toàn để tránh những ảnh hưởng trực tiếp của bão Laura. Thị trưởng thành phố Houston - ông  Sylvester Turner yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà sau 8 giờ tối, đồng thời nhấn mạnh rằng bão Laura có thể mang lại những hậu quả nghiêm trọng, do đó không nên chủ quan trước các diễn biến của cơn bão này.

Mùa bão Đại Tây Dương kéo dài tới tháng 11 tới có thể là một trong những mùa bão lớn nhất năm nay, với dự báo sẽ có tới 25 cơn bão. Laura là cơn bão thứ 12 trong số này tính đến nay.

Mưa lớn và lũ quét cũng đã hoành hành Jamaica và quần đảo Cayman. Tuy nhiên, bão Laura gây thiệt hại nặng nề nhất tại Haiti, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ sơ sinh và một trẻ nhỏ 8 tuổi. Cơn bão này còn cướp đi sinh mạng của 4 người tại thủ đô Santo Domigo của CH Dominica.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: