Nghệ An: Tất cả các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nhận được thông báo về vị trí, hướng di chuyển của bão số 4

Đăng ngày: 18-08-2020 | Lượt xem: 1009
Để chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã mạnh lên thành bão số 4 trên Biển Đông, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó.
BĐBP Nghệ An sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó ATNĐ. Ảnh: Phương Linh

Trong đó, các đơn vị tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương, chủ phương tiện thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh và về bờ thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu xảy ra; thống kê, báo cáo toàn bộ số người, tàu thuyền đánh cá đang hoạt động trên biển. Toàn tỉnh Nghệ An có 3.488 phương tiện/17.440 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển.

Tính đến 10 giờ ngày 18-8, có 609 phương tiện/1.851 lao động đang hoạt động tại vùng ven biển Nghệ An; 707 phương tiện/6.317 lao động đang hoạt động ở ngoại tỉnh và ngoài khơi Vịnh Bắc bộ; 2.172 phương tiện/9.272 lao động đang neo đậu tại bến. Tất cả các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nhận được thông báo về vị trí, hướng di chuyển của bão số 4.

BĐBP Nghệ An liên lạc với các chủ phương tiện hoạt động trên biển biết hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh và về bờ thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: Phương Linh

Các đơn vị Biên phòng tuyến biển Nghệ An khuyến cáo nhân dân tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo và dự báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra, rà soát các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; duy trì quân số, phương tiện trực theo quy định để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo bienphong.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: