Người Việt tại Lào ủng hộ gần 600 triệu đồng giúp nhân dân địa phương khắc phục thiên tai

Đăng ngày: 16-09-2019 | Lượt xem: 1004
Trước thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt những ngày cuối tháng 8 đầu tháng 9 gây ra tại Trung và Nam Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã phát động quyên góp hỗ trợ người dân vùng thiên tai khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống. Đến 12h trưa ngày 15/9, chỉ sau 3 giờ phát động, số tiền quyên góp được đã lên tới gần 600 triệu đồng.

Cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán tham gia ủng hộ giúp đỡ nhân dân Lào bị thiên tai. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Ngày 15/9 tại Viêng Chăn, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã phát động đợt quyên góp ủng hộ nhân dân Lào ở các tỉnh miền Trung và miền Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ lụt lịch sử trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống tại Lào đã thể hiện đậm nét truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cũng như tinh thần chia ngọt sẻ bùi trong quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào và Việt Nam.

Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt tại Lào tiếp tục duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp này, cùng chung tay giúp sức, góp phần giúp người dân Lào không chỉ nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên tai, ổn định cuộc sống, mà còn xây dựng đất nước Lào ngày càng thịnh vượng hơn.

Hoạt động quyên góp để hỗ trợ nhân dân Lào bị thiên tai đã nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm ăn tại thủ đô Viêng Chăn; của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Lào, cũng như của các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn kinh doanh tại Lào.

nguoi viet tai lao ung ho gan 600 trieu dong giup nhan dan dia phuong khac phuc thien tai
Đại diện Binh đoàn 11 (Bộ Quốc phòng Việt Nam) trao số tiền ủng hộ 100 triệu kíp (khoảng hơn 11.000 USD). Ảnh: VOV

Tính đến 12h trưa ngày 15/9, chỉ sau 3 giờ phát động, tổng số tiền quyên góp được đã lên tới gần 600 triệu đồng (184 triệu kíp và 4.855 USD). Trong đó, Binh đoàn 11, Đơn vị đang thi công Dự án xây trụ sở Quốc hội mới của Lào, đã ủng hộ 100 triệu kíp (hơn 11.000 USD); Sứ quán Việt Nam đóng góp 2.000 USD, mỗi cán bộ nhân viên sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào ủng hộ mỗi người một ngày lương.

Việc quyên góp vẫn tiếp tục thực hiện trong những ngày tới. Toàn bộ số tiền và hàng hóa thu được sẽ chuyển đến Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào để hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng thiên tai.

Đầu tháng 9 vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 quét qua từ Việt Nam gây mưa cực lớn, các tỉnh miền Nam và miền Trung Lào đã bị lũ lụt trên diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và của cho người dân.

Đợt lũ lụt đã khiến 14 người thiệt mạng, gây ảnh hưởng đến đời sống của hơn 175.000 hộ gia đình tại 1.400 bản của 43 huyện trên diện rộng tại 6 tỉnh, làm thiệt hại 150.000 hécta lúa, 251 hécta hoa màu, 3.266 ao hồ nuôi cá… Đến nay, giao thông đi lại giữa các địa phương một số nơi vẫn còn bị ảnh hưởng do đường xá sạt lở, hư hỏng.

Theo thoidai.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: