Quảng Bình: Chủ động các phương án nhằm ứng phó với bão số 13

Đăng ngày: 15-11-2020 | Lượt xem: 932
Trước cơn bão số 13 được cảnh báo rất mạnh sẽ đổ bộ vào miền Trung, Quảng Bình đã quyết liệt triển khai những phương án phòng chống. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc di dời người dân đến nơi an toàn

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra Khu neo đậu tàu thuyền tại Cửa Gianh ở huyện Bố Trạch. Ảnh VGP News

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 với cường độ mạnh đang di chuyển nhanh vào đất liền, tỉnh Quảng Bình đã chủ động triển khai công tác ứng phó bão nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản.

Lực lượng chức năng như quân đội, công an... đang hỗ trợ, giúp người dân dùng lưới sắt B40, bao nước, bao cát chằng chống lên mái nhà để hạn chế tốc mái. Rút kinh nghiệm từ những đợt lũ lịch sử vừa qua, người dân Quảng Bình đã dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, hàng hóa thiết yếu, nhất là ở các khu vực có nguy cơ bị chia cắt kéo dài do mưa lũ.

Ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các địa phương trong ứng phó với bão phải ưu tiên hàng đầu việc thực hiện tốt nhất công tác đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho người dân.

Đến chiều tối 14/11, Quảng Bình đã di dời gần 37.000 người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Hiện tỉnh Quảng Bình đang khẩn trowng di dời 876 hộ/3.426 nhân khẩu ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh…

Để ứng phó với bão số 13, tỉnh Quảng Bình đã điều động 100% quân số của bộ đội Biên phòng để khẩn trương và gấp rút triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp chính quyền địa phương và các lực lượng hỗ trợ nhân dân trên địa bàn.

Được biết, để ứng phó với bão số 13, tối 14/11, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra ở khu neo đậu tàu thuyền cửa Gianh và công tác ứng phó với bão số 13 tại tỉnh Quảng Bình. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo các địa phương ở tỉnh Quảng Bình tuyệt đối không để người dân ở trên tàu trong khu neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy sản, các nhà dân không đảm bảo an toàn; rà soát, kiểm tra, quyết liệt sơ tán dân vùng nguy hiểm hoàn thành trước 21h ngày 14/11.

Theo dansinh.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: