Quảng Ninh: Cứu 6 ngư dân mắc kẹt giữa biển do bão số 2

Đăng ngày: 04-07-2019 | Lượt xem: 936
6 ngư dân tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh mắc kẹt giữa biển khi đang gia cố bè nuôi hải sản đã may mắn được lực lượng Đồn biên phòng Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn tiếp cận, đưa về bờ an toàn trước khi bão đổ bộ.

Theo đó, khoảng 16 giờ, ngày 3/7, Đồn Biên phòng Ngọc Vừng đã nhận được chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(PCTT&TKCN) huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh thông báo, tại khu vực nuôi trồng thủy sản Bùi Thuốc Đá, thuộc xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, có 6 ngư dân bị mắc kẹt trên bè nuôi thủy sản, do ở lại khu vực nuôi để gia cố bè nuôi trồng thủy sản của gia đình trước bão số 2 và đang trong tình trạng nguy hiểm.

Khu vực bè nuôi trồng thủy sản. (Ảnh: Quang Anh/BBP)

Ngay lập tức, đơn vị đã triển khai lực lượng đến địa điểm trên để cứu hộ các ngư dân. Đến 17h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ của đơn vị đã tiếp cận và cứu thành công cả 6 ngư dân bị mắc kẹt trên bè nuôi trồng thủy sản, đưa về bờ an toàn.

Anh Phạm Ngọc Điệp, một trong 6 ngư dân bị mắc kẹt trên biển, cho biết trước đó có nhận được thông tin về tình hình, diễn biến của cơn bão số 2, song do cả nhóm mải gia cố bè nuôi trồng thủy sản trước khi bão đổ bộ nên chủ quan không để ý. Khi nhận thấy tình hình thời tiết ngày càng nguy hiểm thì gió đã quá mạnh, sóng to nên chiếc thuyền nhỏ của nhóm không thể vào được đất liền. 

"Chúng tôi ở lại khu nuôi trồng để gia cố lại bè nuôi trồng thủy sản của gia đình, nhưng do bão đến quá nhanh, sóng to, gió lớn, chúng tôi không thể về được đất liền. Sau đó, chúng tôi có liên hệ về Trung tâm PCTT&TKCN huyện Vân Đồn để tìm sự trợ giúp. Trong lúc nguy cấp nhất chúng tôi được cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ngọc Vừng đến ứng cứu kịp thời. Chúng tôi cảm ơn lực lượng Biên phòng rất nhiều."

Quảng Ninh là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bão số 2. Tại TP Hạ Long, do ảnh hưởng của bão, từ sáng sớm 4/7, có gió khoảng cấp 4, cấp 5, giật trên cấp 6, kèm theo mưa lớn.

Theo thuonghieuvaphapluat.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: