Sơ tán gần 99.500 người để bảo đảm an toàn trước bão mạnh

Đăng ngày: 14-11-2020 | Lượt xem: 1001
Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng, tính đến 19 giờ ngày 14-11, thành phố đã triển khai sơ tán gần 99.500 người để bảo đảm an toàn trước bão mạnh.

Theo Sở Giao thông Vận tải thành phố, các đơn vị trực thuộc đã theo dõi chỉ số đo gió tại cầu Thuận Phước và cầu Trần Thị Lý để thực hiện cấm người dân qua cầu ở từng thời điểm hợp lý. Hiện các cầu Thuận Phước, Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn, tầng 3 cầu vượt ngã ba Huế đã được các lực lượng dựng rào chắn. Trong đêm nay sẽ tiếp tục triển khai cấm di chuyển qua cầu Rồng nếu có gió lớn. Đồng thời, tiến hành theo dõi hệ thống bơm nước hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ, nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn, không để xảy ra tình trạng ngập úng.

Theo UBND quận Liên Chiểu, đến 18 giờ chiều nay, quận vẫn tiếp tục rà soát và triển khai sơ tán người dân đến nơi an toàn. Quận yêu cầu các đơn vị, địa phương quyết liệt ngăn chặn, hạn chế các phương tiện, người dân lưu thông trên các tuyến đường trong gió mạnh để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Các lực lượng đã triển khai dựng rào chắn, hạn chế người dân di chuyển qua các cầu khi gió lớn. Ảnh: HOÀNG HIỆP.

Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Hà Nam cũng cho biết, tính đến 19 giờ, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận thiệt hại do bão số 13 gây ra. Toàn huyện đã sơ tán hơn 15.000 người đến nơi an toàn để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Hiện nay, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cùng các quận, huyện, sở, ngành đang chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai ứng phó cơn bão số 13 theo phương án, kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, thông tin đến người dân về diễn biến của cơn bão số 13, yêu cầu người dân và các đơn vị, địa phương không chủ quan trước tình hình mưa bão.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, tính đến 19 giờ hôm nay, vị trí tâm bão khoảng 16,3 độ vĩ bắc; 109,5 độ kinh đông, cách Đà Nẵng khoảng 133 km, Thừa Thiên - Huế khoảng 220 km và Quảng Trị khoảng 270 km. Sức gió mạnh nhất trong vùng tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ khoảng 17km/giờ.

Theo baodanang.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: