Tập trung phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Đăng ngày: 25-07-2019 | Lượt xem: 1035
Theo Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai, trong những ngày qua, mưa lũ đã làm tốc mái ba nhà tại tỉnh Hà Giang; 9 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại (Hà Giang có 6 ha, Lai Châu có 3 ha). Mưa lũ cũng làm sạt lở 30 m đường giao thông tại Km18 đi Pa Vệ Sủ, gây ách tắc giao thông (Lai Châu). Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức huy động lực lượng khắc phục hậu quả.

Tập trung phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Lực lượng dân quân giúp đỡ người dân thị xã Tân Châu (An Giang) thu dọn nhà cửa và vật dụng sau trận lốc xoáy. Ảnh: BỬU ĐẤU

* Tại tỉnh Lào Cai, mưa lớn kéo dài kèm theo sét đánh đã làm hai người chết. Trước đó, vào hồi 1 giờ ngày 23-7, tại thôn Bảng Giàng, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, sét từ cơn dông phóng xuống làm chết bốn con trâu của ba hộ dân tại đây. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình người bị nạn ổn định cuộc sống và sản xuất.

* Theo thống kê mới của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, mưa lớn kèm theo dông lốc và sấm sét vào chiều 23-7 đã làm thiệt hại gần 880 nhà, trong đó có 39 nhà sập hoàn toàn. Lãnh đạo các huyện, thị xã đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình, hỗ trợ các hộ bị thiệt hại, khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết.

* Ngày 24-7, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang dẫn đầu đoàn công tác đến thị xã Tân Châu thăm hỏi, động viên các hộ dân bị dông lốc làm sập nhà, tốc mái. Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tiền hỗ trợ 11 hộ dân bị sập nhà mỗi hộ năm triệu đồng. UBND thị xã Tân Châu cũng đến thăm hỏi các hộ dân, huy động lực lượng hỗ trợ giúp các hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp và sửa chữa lại nhà cửa. 

* Sáng 24-7, Hệ thống thông tin duyên hải cho biết, vào hồi 23 giờ 30 phút ngày 23-7, Đài thông tin duyên hải Hải Phòng nhận được tin báo tàu cá HP 90468 TS có một thuyền viên rơi xuống biển. Ngay khi nhận được thông tin, hệ thống đã báo cáo tới các đơn vị cứu nạn khu vực để lên phương án trợ giúp, đồng thời phát điện khẩn cấp, yêu cầu tàu thuyền hoạt động gần khu vực bị nạn tăng cường quan sát, tìm kiếm người mất tích.

* Đến ngày 24-7, lực lượng chức năng trong tỉnh và ngoài tỉnh Quảng Bình tích cực tìm kiếm nhưng vẫn chưa thể liên lạc được với tàu cá QB 98845 TS cùng năm thủy thủ đã mất liên lạc khi đang trên đường đi trú bão số 2 từ ngày 2-7. Hiện bộ đội biên phòng tỉnh đang tích cực chỉ đạo các đơn vị tuyến biển, biên đội tàu Hải đội 2 tổ chức giám sát, tìm kiếm trên biển, đồng thời, cử lực lượng trinh sát xác minh, thu thập các thông tin liên quan đến tàu cá QB 98845 TS; phối hợp các lực lượng hiệp đồng, nghiệp đoàn nghề cá cung cấp thông tin, tình hình có liên quan đến tàu QB 98845 TS. 

* Ngày 23-7, trong khi đang đi đánh cá trên biển, thuyền của ngư dân Quảng Bình gặp lốc xoáy và bị sóng đánh vỡ. Hai ngư dân trôi dạt trên biển hơn năm giờ và được một tàu cá của ngư dân xã Quang Phú, TP Đồng Hới phát hiện và cứu. Nhận được thông tin, đại diện chính quyền địa phương và người dân trong khu dân cư đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ngư dân gặp nạn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Tại Cà Mau, từ đầu năm 2018 đến nay, đã xảy ra xói lở hơn 250 km bờ sông, sạt lở 105 km bờ biển. Tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xử lý sạt lở bờ sông, bờ biển đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định bố trí vốn; xây dựng cụm tuyến dân cư vượt lũ, từng bước bố trí, sắp xếp lại dân cư sống trong vùng có nguy cơ ngập sâu, sạt lở nguy hiểm.

 

Khống chế đám cháy rừng thông tại Nghệ An

Vụ cháy rừng thông hàng chục năm tuổi tại xóm 7, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã được khống chế, thiệt hại không đáng kể. Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 23-7, tại khu vực rừng thông bất ngờ bốc cháy. Đám cháy bùng phát dữ dội trong điều kiện thời tiết nắng nóng, cộng với gió thổi mạnh khiến công tác chữa cháy rất khó khăn. UBND huyện Yên Thành đã huy động lực lượng Hạt Kiểm lâm, công an, bộ đội và hơn 200 người đến hiện trường để ứng cứu, dập lửa. Sau gần hai giờ dập lửa, đám cháy được khống chế.

Theo nhandan.com.vn 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: