Thanh Hóa: Truy tặng Bằng khen cho Trưởng Công an xã Nhi Sơn hy sinh khi giúp dân chống lũ

Đăng ngày: 06-08-2019 | Lượt xem: 952
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định về việc truy tặng Bằng khen cho ông Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, hy sinh khi giúp dân chống lũ.

Ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 3144/QĐ-UBND về việc truy tặng Bằng khen cho ông Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát.

Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa hy sinh khi giúp dân chống lũ 

Theo đó, quyết định truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kèm theo tiền thưởng 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng) cho ông Thao Văn Súa đã dũng cảm trong tuyên truyền, vận động, sơ tán người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trong đợt mưa lũ do bão số 3 gây ra từ ngày 1 đến  3/8/2019.

Trước đó, như Dân Sinh đã đưa tin, để giúp dân chống lũ, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng xuống các khu vực sạt lở đất để di dời dân đến nơi ở an toàn. Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa được giao phụ trách nắm tình hình tại bản Pá Hộc đi vận động, giúp đỡ người dân trong bản ứng phó với mưa lũ. Trên đường trở về nhà sau một ngày giúp dân chống lũ thì ông Súa đã bị đất đá trên núi sạt lở, đổ ập xuống khiến ông tử vong cách nhà khoảng 500m.

Theo baodansinh.vn

 
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: