Thanh Hóa sẵn sàng ứng phó bão số 2

Đăng ngày: 02-08-2020 | Lượt xem: 1312
Thông tin từ Ban Phòng chống lụt bão Thanh Hóa sáng ngày 2/8, cho biết: HIện nay, toàn tỉnh có 7.062/7.234 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 2 an toàn. Các tàu thuyền còn lại trên biển Đông đều liên lạc bình thường và đang khẩn trương di chuyển về bờ neo đậu.

Các tàu thuyền của ngư dân Thanh Hóa vào nơi tránh trú bão an toàn.

Trước nguy cơ cơn bão số 2 sẽ đổ bộ vào bờ biển Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương sẵn sàng ứng phó với bão số 2, UBND các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, TP Sầm Sơn, Quảng Xương… đã triển khai công tác kêu gọi tàu thuyền vào bờ.

Tại huyện Hậu Lộc có 813 tàu thuyền đi khai thác thủy sản, trong đó có 668 tàu thuyền đã đã vào bờ, 101 tàu đang đang neo đậu ngoại tỉnh và 44 tàu thuyền đang về bờ tránh bão số 2.

Đồng thời, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã tập trung kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão số 2.

Đối với các chòi canh nuôi thủy sản huyện sẽ hoàn thành việc đưa người lao động vào bờ trước 19 giờ ngày 1/8. Ngoài ra, huyện tổ chức cấm biển từ 19h ngày 1/8 đến khi bão số 2 tan.

Theo số liệu thống kê từ Phòng NN PTNT huyện Hậu Lộc, tính đến sáng 1/8, phần lớn tàu thuyền của bà con ngư dân đã về bờ tránh trú an toàn. Hiện, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục kêu gọi các chủ tàu khẩn trương di chuyển về bờ tránh trú bão.

Tại huyện Quảng Xương có 844 tàu thuyền khai thác thủy sản, trong đó đã về bờ 755, và 89 tàu thuyền hiện đang khai thác tại các địa phương khác đã vào bờ tránh trú an toàn. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Xương cho biết: Huyện nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi, tổ chức hướng dẫn nơi neo đậu, nơi tránh trú, tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu thuyền, lồng bè và chòi nuôi trồng thủy sản.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa sáng ngày 2/8, cho biết: Hiện toàn tỉnh có 7.234 phương tiện tàu thuyền với 26.376 lao động. Trong đó, neo đậu tại bến 7.062 phương tiện, đang hoạt động trên biển 172 phương tiện vơi 1.143 lao động.Tất cả các phương tiện hoạt động trên biển đều liên lạc bình thường.

Để chủ động đối phó và hạn chế những thiệt hại do bão số 2 gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương trong tỉnh: Kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực ven sông, suối, bãi sông, hạ lưu hồ đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản; trong đó cần lưu ý công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực sơ tán. Riêng khu vực ven biển, cửa sông phải rà soát và chuẩn bị sẵn sàng sơ tán dân theo phương án đã lập khi có lệnh.

Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh thường xuyên túc trực thông tin báo bão, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 2 để chủ động phòng, tránh, không đi vào vùng nguy hiểm. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi bão số 2 đổ bộ.

Theo daidoanket.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: