Thiên tai năm 2022 sẽ diễn biến phức tạp, khốc liệt và khó dự đoán hơn

Đăng ngày: 25-05-2022 | Lượt xem: 1572
Ngày 24/5, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trần Quang Năng cho biết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong năm 2022, do ảnh hưởng của Lanina (Hài Đồng nữ - là sự xuất hiện lớp nước biển bề mặt ở khu vực xích đạo Thái Bình Dương) nên nhiều nguy cơ thiên tai sẽ diễn ra phức tạp, khốc liệt và khó dự đoán hơn năm 2021, đặc biệt là mùa mưa bão sắp tới.

Mưa lớn có thể tập trung nhiều ở những tháng cuối năm; nhiều cơn bão có khả năng có quỹ đạo và cường độ bất thường. Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia sẽ bám sát, theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai để đưa ra những bản tin dự báo cảnh báo kịp thời trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay đã xảy ra các đợt thiên tai dị thường, trái quy luật như đợt mưa lớn trái mùa ở khu vực Nam Trung Bộ gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Ngoài ra, ở các khu vực khác cũng xảy ra mưa dông, lốc, sét do bước vào thời kỳ chuyển mùa. Trên biển đã xuất hiện những cơn bão sớm ở khu vực vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương, mặc dù không ảnh hưởng đến nước ta nhưng bão cũng đã xuất hiện sớm.

Thắng Trung

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/xa-hoi/thien-tai-nam-2022-se-dien-bien-phuc-tap-khoc-liet-va-kho-du-doan-hon-i654854/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: