Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đảm bảo an toàn cho học sinh vùng lũ

Đăng ngày: 05-09-2019 | Lượt xem: 1223
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới có thư sẻ chia, động viên đồng bào, chiến sĩ khu vực đang hứng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Trong thư, Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu cấp ngành chức năng chủ động làm tốt hơn công tác ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, đặc biệt bảo đảm an toàn cho cháu học sinh dịp dầu năm học mới...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư động viên, hỏi thăm đồng bào miền Trung.

Trân trọng đăng tải toàn văn thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Thân ái gửi Đồng bào, chiến sỹ và các lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua, trên địa bàn cảc tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế liên tiếp có mưa lớn, tổng lượng mưa nhiều nơi lên tới trên 1000mm, gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều khu vực thấp trũng, thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của nhân dân, nhất là tại các tỉnh từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Với sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị, các lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn từ Trung ương tới cơ sở và sự chủ động ứng phó của nhân dân đã giảm thỉểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Thay mặt Chính phủ, tôi biểu dương những nỗ lực, cố gắng của đồng chí, đồng bào, lực lượng phòng, chống thiên tai đã vượt qua mọi khó khăn, không quản ngại hiểm nguy góp phần bảo đảm an toàn cho người dân và đặc bìệt cho các cháu học sinh nhân dịp khai giảng. 

 
 

Thời gian tới, thiên tai có thể còn phức tạp, khó lường, tôi đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các lực lượng phòng, chống thiên tai và toàn thể nhân dân tiếp tục chủ động làm tốt hơn nữa công tác ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, trong đó cần tập trung kiểm soát rủi ro thiên tai, đặc biệt bảo đảm an toàn cho các cháu học sinh nhân dịp dầu năm học mới, chủ động sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, bảo đảm cuộc sống cho người dân vùng bị ngập lũ, chia cắt, không để người dân bị thiếu lưong thực, thuốc men, đói, rét, tổ chức vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất và cơ sở hạ tầng ngay sau khi lũ rút. 

Thay mặt Chính phủ, tôi chia sẻ những khó khăn của chính quyền và nhân dân vùng ngập lũ, tôi đề nghị các cấp, các ngành và tọàn thể nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái để cùng chung tay ứng phó kịp thời, hiệu quả, khắc phục thiệt hại, đảm bảo sớm ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân.

 Thân ái,  

Nguyễn Xuân Phúc

Theo baophapluat.vn 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: