Thừa Thiên - Huế cảnh báo có một đợt lũ đầu tháng 4

Đăng ngày: 28-03-2022 | Lượt xem: 1333
Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp nhiễu động gió Đông trên cao, tại Thừa Thiên - Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ đầu tháng 4.

Chiều 28-3, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, những ngày tới, địa phương có khả năng xuất hiện một đợt lũ vào đầu tháng 4.

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp nhiễu động gió Đông trên cao, từ ngày 1 đến 3-4 trên đất liền tỉnh có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to và dông. Mưa với cường độ lớn nhất tập trung từ đêm 1-4 đến hết đêm 2-4.

Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-250 mm, có nơi trên 300 mm, có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Mưa lớn nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị; vùng biển có gió mạnh, biển động. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN cấp huyện theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, thông báo cho chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Văn phòng Ban chỉ huy cũng đề nghị chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Công ty TNHHNN một thành viên quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các địa phương có phương án vận hành hợp lý các công trình thủy lợi, cống qua đê bảo vệ diện tích sản xuất vụ Đông Xuân 2021-2022.

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi, thủy điện… có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động; Đảm bảo an toàn phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

NGUYỄN DO

Nguồn PLO: https://plo.vn/thoi-su/thua-thien-hue-canh-bao-co-mot-dot-lu-dau-thang-4-1051022.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: