Thừa Thiên Huế diễn tập phồng chống bão lụt

Đăng ngày: 09-09-2019 | Lượt xem: 1032
Để đối phó với mùa mưa bão sắp tới, sáng ngày 9/9, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức diễn tập phòng, chống lụt bão và tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, nhằm nâng cao khả năng phối hợp của các đơn vị, ý thức của người dân trong công tác phòng chống bão lụt.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh diễn tập cứu hộ cứu nạn.

Tình huống giả định bão số 5 đổ bộ vào tỉnh Thừa Thiên Huế với sức gió cấp 10-11 giật trên cấp 13. Trong đất liền, lượng mưa đo được trên 500mm, lũ đổ về làm cho vùng hạ lưu sông Bồ, thị xã Hương Trà chìm trong biển nước.

Trong khi đó, có hàng trăm ngôi nhà dân có nguy cơ bị triều cường, lũ lớn cô lập, có hàng trăm người dân phải di chuyển từ vùng sâu lên vùng cao,  có 10 ngư dân bị lũ cuốn trôi, đê sông Bồ sạt lỡ nghiêm trọng, một số nhà dân bị tốc mai, sập đổ...

Diễn tập sơ cứu cho người bị đuối nước.

Diễn tập sơ cứu cho người bị đuối nước.

Trước tình hình đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều động lực lượng, phương tiện tham gia sơ tán nhân dân từ vùng thấp trũng đến nơi an toàn; tổ chức chằng chống nhà cửa; kê kích tài sản; tổ chức tìm kiếm cứu nạn ngư dân bị lũ cuốn trôi, gia cố đê kè sông Bồ; giúp nhân dân khắc phục thiệt hại và đảm bảo an ninh trật tự trong vùng xảy ra thiên tai.

Sơ tán dân trong mùa mưa bão.

Sơ tán dân trong mùa mưa bão.

Cuộc diễn tập là đợt sát hạch nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền; sự phối hợp hiệp đồng của các lực lượng trong việc tổ chức cứu hộ cứu nạn, di chuyển con người, tài sản đến nơi an toàn, đồng thời, giúp người dân chủ động hơn trong các tình huống xấu do thiên tai gây ra./.

congluan.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: