Tỉnh Điện Biên thiệt hại lớn do ảnh hưởng của đợt mưa lũ đầu tháng 8

Đăng ngày: 09-08-2023 | Lượt xem: 209
Theo tổng hợp từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, mưa lũ xảy ra từ ngày 2 - 8/8 trên địa bàn đã gây thiệt hại cho địa phương hơn 31 tỷ đồng.

Mưa lũ đã làm 150 nhà dân bị ảnh hưởng, nhiều hộ trong số này đã phải di dời khẩn cấp tới nơi ở mới an toàn; gần 40.000 ha lúa và rau màu bị ngập lụt, vùi lấp, trong đó có khoảng 500ha lúa bị hư hỏng hoàn toàn; hơn 4,5ha thủy sản bị cuốn trôi; các tuyến Quốc lộ 4H, tỉnh lộ 144 và nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã bị sụt, sạt nhiều điểm, gây ách tắc giao thông tại nhiều vị trí. Trong đó, huyện Mường Nhé là địa phương bị thiệt hại nặng nhất, ước hơn 10 tỷ đồng.

Trước dự báo tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Điện Biên đã yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, phát hiện các khu vực có nguy cơ sạt lở cao để chủ động di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm; cơ quan thường trực các huyện, thị xã, thành phố cần tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, chủ động thông báo và hướng dẫn người dân các phương án ứng phó kịp thời, nhằm giảm thiểu các thiệt hại.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: