Ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông.

Đăng ngày: 22-09-2021 | Lượt xem: 1572
Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa có văn bản số 421/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Kiên Giang và khu vực Tây Nguyên về việc ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông.

Hồi 17h00 ngày 21/9, vùng áp thấp ở vị trí 12-13 độ vĩ Bắc; 117-118 độ kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Từ ngày 23-24/9, các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và mưa lớn diện rộng, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Kiên Giang và khu vực Tây Nguyên theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của vùng áp thấp; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các tỉnh khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới.

Ngoài ra, cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn./.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: