Diễn biến thời tiết trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội

Đăng ngày: 09-06-2021 | Lượt xem: 1560
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 12 và 13/6/2021. Riêng lịch thi vào các lớp chuyên, trường chuyên bắt đầu từ ngày 14/6. Để có thông tin chi tiết về diễn biến thời tiết trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia đã có những trao đổi với phóng viên Tạp chí KTTV về vấn đề này.

PV: Thưa ông, xin ông cho biết trong 3 ngày thi trên, diễn biến thời tiết tại Hà Nội như thế nào, có gì đáng lưu ý? Nhiệt độ phổ biến là bao nhiêu độ C và có xảy ra hiện tượng nắng gắt, mưa dông hay không?

Ông Trần Quang Năng: Trong ngày 12 và 13/6, thời tiết ở Hà Nội ban ngày có nắng với nhiệt độ dao động trong khoảng 32-34 độ, chiều tối (từ 16 giờ đến 19 giờ) có khả năng xuất hiện mưa rào và dông nhưng không phải trên diện rộng. Từ ngày 14/6 cường độ nắng sẽ bắt đầu tăng lên với nhiệt độ tăng từ 1-2 độ và dao động trong khoảng 33-35 độ, khu vực nội thành có thể có nắng nóng với nhiệt độ cao hơn 35 độ.

PV: Ông có thể khái quát diễn biến cụ thể thời tiết tầm sáng sớm, trưa và chiều (thời điểm học sinh bắt đầu di chuyển đến điểm thi, vào phòng thi và hoàn thành phân thi ra về) trong 3 ngày thi trên?

Ông Trần Quang Năng: Buổi sáng (từ 6-9h) sẽ là thời điểm thời tiết dễ chịu với nhiệt độ 26-29 độ, trời có nắng nhẹ, từ khoảng 9-10h trở đi nắng mạnh hơn, nhiệt độ bắt đầu tăng, đến 15-16h chiều là thời điểm có nhiệt độ tăng cao nhất trong ngày, có thể đạt 34-35, có nơi trên 35 độ. Khả năng xuất hiện mưa trong ngày không cao. Tuy nhiên, sau 16h cần đề phòng xuất hiện mưa dông lúc thí sinh ra về.

PV: Ông có khuyến cáo gì cần lưu ý đối với các em học sinh và các phụ huynh đưa con em đi thi trong 3 ngày thi trên?

Ông Trần Quang Năng: Phụ huynh và học sinh cần chú ý khoảng thời gian buổi chiều tối hàng ngày (sau 16h), đây là thời điểm hoàn thành phần thi ra về, thời tiết lúc này có nhiệt độ cao, học sinh đã mệt mỏi vì phải làm bài thi trong cả ngày. Đây cũng là thời điểm dể xảy ra mưa dông cục bộ nên cần phải chú ý để đảm bảo sức khỏe, quan sát và theo dõi thời tiết trước khi di chuyển, đồng thời dự phòng các biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong điều kiện trời mưa bất chợt, đảm bảo sức khỏe cho việc tham gia thi tiếp vào ngày hôm sau.

Xin trân trọng cảm ơn ông.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: