Dự báo thời tiết 3/12/2023: Miền Bắc tăng nhiệt nhẹ, Trung Bộ còn mưa lớn

Đăng ngày: 03-12-2023 | Lượt xem: 463
Dự báo thời tiết 3/12/2023, miền Bắc vẫn rét, có nơi rét đậm và có mưa vài nơi, nhưng xu hướng tăng nhiệt nhẹ. Trung Bộ còn mưa lớn. Đông Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (3/12), không khí lạnh có xu hướng suy yếu khi mức nhiệt ở miền Bắc tăng nhẹ 1-2 độ. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có mưa vài nơi, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, từ 4/12 đêm và sáng trời rét.

Trong đó, thời tiết Hà Nội nhiều mây âm u, mức nhiệt cũng nhích nhẹ với 17-22 độ, trời rét.

Cũng trong hôm nay, khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hoá đến Quảng Bình có mưa vài nơi. Ở Quảng Trị và khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm; khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi lượng mưa cao hơn với 40-80mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm nay, mưa lớn ở các khu vực trên giảm dần.

Khu vực phía Đông Tây Nguyên, Nam Bộ cũng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Ngoài ra, trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở mức báo động 1 - báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh trên.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mây, chiều tối có mưa rào và giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: