Miền Trung chuẩn bị đón đợt mưa lớn

Đăng ngày: 23-11-2023 | Lượt xem: 762
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa thông tin, từ ngày 25 đến 27-11, khu vực Trung Bộ sẽ xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng với lượng từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 600mm.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều tối nay (23/11), không khí lạnh ở phía Bắc sẽ di chuyển lệch về phía Đông xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp thêm hoạt động của đới gió Đông, gần sáng ngày 25-27/11, khu vực Trung Bộ sẽ xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện mưa lớn với lượng phổ biến từ 100-300mm. Do ảnh hưởng của đới gió Đông kết hợp với địa hình có thể xuất hiện các điểm mưa trên 600mm, thậm chí cao hơn.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thì đợt mưa này ít có khả năng xảy ra giống đợt mưa từ ngày 13-17/11 vừa qua. Nhưng do mưa xảy ra ở diện rộng, cục bộ có nơi mưa đặc biệt lớn nên những tác động cần lưu ý là hiện tượng lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng ở các đô thị và vùng ven sông. Khu vực ven biển cần đặc biệt lưu ý vì gió mạnh có thể gây ra sóng lớn và nước dâng.

Ngoài ra, Trung tâm cũng thông tin sáng nay một vùng áp thấp hình thành trên vùng biển Nam Biển Đông có vị trí ở vào khoảng 06N-111E. Vùng áp thấp này có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây và không loại trừ khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều tối và đêm nay, vùng biển phía Bắc của Biển Đông sẽ có gió mạnh trở lại cấp 6-7, giật cấp 8-9 gây biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5m. Khu vực phía Bắc của Biển Đông và phía Tây của quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-4m. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: