Mưa dông tiếp tục xuất hiện từ ngày 7-9/6

Đăng ngày: 05-06-2024 | Lượt xem: 364
Trong đêm qua và sáng nay, theo số liệu chúng tôi ghi nhận được trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ, đặc biệt là khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã xảy ra mưa to, thậm chí mưa rất to.

Theo Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (KTTVQG) cho biết:

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTVQG

“Số liệu quan trắc được của chúng tôi đến sáng nay cho thấy khu vực Lai Châu, Lào Cai có những điểm trên 200mm, trong đó khu vực phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang là những điểm trên 100mm. Đặc biệt khu vực Hà Nội trong đêm qua và sáng nay, đặc biệt là sáng nay đã xuất hiện mưa vừa, mưa to, có những điểm mưa rất to như ở Quan Hoa, Cầu Giấy; Nam Từ Liêm là những khu vực xuất hiện trên 100mm.

Nguyên nhân của đợt mưa này do ảnh hưởng của dãy áp thấp đi qua Bắc Bộ bị nén yếu bởi một phần không khí lạnh phía Bắc là những nguyên nhân đặc trưng mùa của tháng 5, tháng 6. Trong mưa bao gồm rất nhiều dông gây ra cảnh báo về lốc, sét, mưa đá.

Trong thời gian tới, chúng tôi nhận định rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ, tuy nhiên không khí lạnh phía Bắc suy yếu và rút dần về phía Đông. Do vậy, mưa lớn sẽ không tập trung nhiều như trong đêm qua và sáng nay nữa, lượng mưa sẽ giảm dần nhưng vẫn cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá ở Bắc Bộ trong ngày hôm nay và ngày mai. Từ ngày 7 đến ngày 9, khả năng Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông, chỉ còn cục bộ có mưa vừa, mưa to”.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: