Nhiệt độ xuống 0 độ C, băng giá xuất hiện trên đỉnh Mẫu Sơn

Đăng ngày: 16-01-2023 | Lượt xem: 1739
Sáng sớm 16/1, trên đỉnh núi Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), nhiệt độ xuống thấp, xuất hiện băng giá bám trên các ngọn cỏ, cành cây, phủ nhẹ trên mặt đất, nhà cửa.

Ông Hà Văn Tiên, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn cho biết: Từ 15/1 đến nay, tại các địa phương trong tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ từ 7 đến 10 độ C. Trên vùng núi cao Công Sơn, Mẫu Sơn nhiệt độ xuống khoảng 0 độ C. Dự báo nhiệt độ còn giảm mạnh trong ba ngày tới, trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao trên địa bàn sẽ xảy ra băng giá, sương muối. Đây là nhiệt độ giảm sâu nhất từ đầu mùa đông năm 2022 đến nay.

Băng giá li ti đậu trên các nhành cây, cỏ lá. Ảnh: HT

Băng giá li ti đậu trên các nhành cây, cỏ lá. Ảnh: HT

Ở những nơi cao, băng giá kết thành những hình ảnh rất sinh động. Ảnh: TLỞ những nơi cao, băng giá kết thành những hình ảnh rất sinh động. Ảnh: TL

Các ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo rét đậm, rét hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sinh hoạt và sản xuất. Người dân cần chú ý giữ ấm cơ thể, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ. Các hộ gia đình cần dự trữ thức ăn cho gia súc, gia cầm và chủ động có các biện pháp phòng, chống rét cho người và vật nuôi.

Nguyễn Duy Chiến

https://tienphong.vn/nhiet-do-xuong-0-do-c-bang-gia-xuat-hien-tren-dinh-mau-son-post1503668.tpo

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: