Tập huấn khai thác, ứng dụng SEAFFGS trong nghiệp vụ cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Đăng ngày: 29-07-2022 | Lượt xem: 1480
Nhằm trang bị được cho các dự báo viên kiến thức tổng quan về hệ thống hỗ trợ cảnh báo khu vực Đông Nam Á (SeAFFGS). Đồng thời hướng dẫn cho các dự báo viên khai thác, sử dụng được hệ thống SeAFFGS trong nghiệp vụ. Từ ngày 25 đến 29/7/2022, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia tổ chức Khóa học “Tập huấn Khai thác, ứng dụng SEAFFGS trong nghiệp vụ cảnh báo lũ quét, sạt lở đất”.

Khóa học có sự tham gia của các Dự báo viên của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia và 09 Đài Khí tượng Thủy văn khu vực theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp.

Chuyên gia của WMO giảng dạy tại Khóa học

Các nội dung đào tạo của Khóa học gồm: Tổng quan chung về cơ sở khoa học, hệ thống cảnh báo lũ quét, sạt lở đất SeAFFGS. Giới thiệu các sản phẩm trong hệ thống: Đặc điểm, ý nghĩa sử dụng, khả năng khai thác dữ liệu từ hệ thống. Ứng dụng thực hành: sử dụng các sản phẩm trong cảnh báo lũ quét trong các trường hợp cụ thể và phân tích kết quả từ sản phẩm hệ thống, hỗ trợ ra quyết định cảnh báo lũ quét.

Thông qua Khóa học, Ban tổ chức mong muốn các Dự báo viên được nâng cao hiểu biết về hệ thống SeAFFGS. Hướng dẫn khai thác các sản phẩm của hệ thống SeAFFGS trong nghiệp vụ phục vụ cho công tác cảnh báo lũ quét, sạt lở đất. Đồng thời là nơi chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Ông Hoàng Văn Đại, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia trao bằng chứng nhận cho các học viên tham gia khóa học trực tiếp tại Trung tâm

Các học viên chụp ảnh lưu niệm

Toàn cảnh Lớp tập huấn

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: