Tháng 11, Hà Tĩnh sẽ có mưa nhiều và bắt đầu xuất hiện các đợt rét

Đăng ngày: 01-11-2021 | Lượt xem: 2620
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, thời tiết chủ đạo trong tháng 11/2021 ở các khu vực trong tỉnh sẽ có mưa nhiều và bắt đầu xuất hiện các đợt rét.

Theo dự báo, tháng 11, Hà Tĩnh sẽ đón 1 - 2 đợt không khí lạnh và có khả năng mưa nhiều.

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cho hay, mưa do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường từ ngày 27/10 sẽ bắt đầu suy yếu từ chiều nay (31/10).

Tuy nhiên, khoảng ngày 7/11, không khí lạnh tăng cường trở lại, thời tiết chuyển sang trạng thái nhiều mây, có mưa trong khoảng 3 - 4 ngày, nền nhiệt độ giảm, trời chuyển lạnh. Mưa sẽ tiếp tục tập trung ở các địa phương ven biển và khu vực phía Nam.

Trong tháng 11, Hà Tĩnh sẽ đón từ 1 - 2 đợt rét, nhiệt độ thấp hơn từ 1,3 - 3 độ C so với cùng kỳ năm 2020 và thấp hơn hoặc xấp xỉ bằng nhiệt độ của trung bình nhiều năm.

Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong tháng 11, ngày có mưa sẽ xuất hiện khá nhiều, gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và chăm sóc cây trồng vụ đông. Do vậy, bà con cần tranh thủ những ngày nắng ráo để triển khai sản xuất, phủ kín diện tích theo kế hoạch.

Ngoài ra, dự báo năm nay nền nhiệt độ đầu mùa đông khá thấp, rét đậm, rét hại xuất hiện sớm hơn so với trung bình nhiều năm (khả năng ngày rét đậm, rét hại đầu tiên xảy ra vào những ngày đầu tháng 12/2021) nên cần chủ động sớm các phương án chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: