Thời tiết mồng 1 Tết trên cả nước

Đăng ngày: 22-01-2023 | Lượt xem: 1771
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (22-1), tức ngày mồng 1 Tết nguyên đán Quý Mão 2023, cả 3 miền ban ngày đều có nắng. Miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét và sáng sớm có mưa nhỏ vài nơi.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, hôm nay (22-1), ở khu vực Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng khu vực ven biển và đồng bằng đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên 27-30 độ C; Nam Bộ có nền nhiệt cao hơn 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Theo dự báo, từ ngày 22 đến 25-1, khu vực ven biển Nam Bộ xuất hiện đợt triều cường cao, mực nước lớn nhất tại trạm Vũng Tàu có thể đạt 4,2-4,3m. Độ cao sóng tại khu vực ven biển Bình Thuận - Cà Mau dao động 2-4m, biển động.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của triều cường kết hợp sóng lớn, khu vực ven biển các tỉnh Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 22-1 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ 16-23 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ 14-23 độ C, có nơi hơn 23 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực ven biển và đồng bằng đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ 15-25 độ C; riêng vùng núi và trung du 20-22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ 18-25 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; Phía nam có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Phía bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ 20-31 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 17-30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 22-34 độ C.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: