Thời tiết Tết ông Công ông Táo

Đăng ngày: 12-01-2023 | Lượt xem: 2373
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết dịp Tết ông Công ông Táo, khu vực Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc nắng ấm; chỉ rét về đêm và sáng sớm. Nền nhiệt độ ở đồng bằng phổ biến từ 18 - 25 độ C.

Tuy vậy, một vài nơi ở khu vực Đông Bắc Bộ vẫn có mưa nhỏ rải rác. Hình thái thời tiết này dự báo có thể duy trì từ nay đến khoảng ngày 14/1 (ngày 23 tháng Chạp).

Sau dịp Tết ông Công ông Táo, từ ngày 15-18/1 (tức 24-27 tháng Chạp), không khí lạnh có khả năng bổ sung. Theo đó, tại miền Bắc, đặc điểm thời tiết chủ đạo nhiều mây, có khả năng xảy ra mưa nhỏ, rét đậm ở vùng núi và trung du.

Trong ngày 15/1, Bắc Bộ và Thanh Hóa dự báo có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ khoảng đêm 15/1, khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Từ ngày 16-19/1, nhiệt độ giảm rõ rệt với mức nhiệt phổ biến dao động 11 - 18 độ C.

Tại khu vực từ tỉnh Hà Tĩnh đến tỉnh Quảng Ngãi, xu thế thời tiết phổ biến có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Riêng thời kỳ từ đêm 15-17/1, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 16/1, phía Bắc trời rét; phía Nam trời lạnh.

Tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ, có mưa, mưa rào; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, có khả năng xảy ra mưa rào vào chiều tối, ban ngày có nắng. Đáng chú ý, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: