Canada: Tuyết rơi dày cản trở giao thông ở thủ đô Ottawa

Đăng ngày: 24-02-2023 | Lượt xem: 1390
Thủ đô Ottawa của Canada vừa đón thêm một đợt tuyết rơi vào rạng sáng 23/2, giờ địa phương, với những cảnh báo từ phía các cơ quan chức năng về việc giảm giao thông đi lại và giảm tốc độ khi di chuyển trên đường phố.

Giao thông khó khăn với lượng tuyết rơi dày và cảnh báo nguy hiểm.

Giao thông khó khăn với lượng tuyết rơi dày và cảnh báo nguy hiểm.

Nhiều tuyến xe buýt công cộng, đặc biệt là xe buýt chở học sinh, ở khu vực thủ đô phải tạm dừng hoạt động vì lý do an toàn khi lượng tuyết rơi trên đường dày tới 15cm và được dự báo sẽ còn dày hơn nữa vào cuối ngày.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, cơ quan môi trường Canada cảnh báo rằng tầm nhìn khi lái xe có thể bị giảm bất ngờ khi lượng tuyết rơi dày, đồng thời khuyến nghị người dân điều chỉnh tốc độ lái xe cho phù hợp. Lệnh cấm đỗ xe dọc các tuyến phố sẽ được ban hành và có hiệu lực ngay để tạo điều kiện cho các xe thu dọn tuyết thực hiện nhiệm vụ. Theo cơ quan này, bề mặt đường cao tốc, đường trong phố, lối đi bộ hoặc bãi đỗ xe ngoài trời có thể sẽ bị đóng băng, gây trơn trượt và nguy hiểm cho giao thông. Cơ quan này khuyến cáo nếu bị hạn chế tầm nhìn, người lái xe cần lưu ý giảm tốc độ, quan sát đèn hậu của xe trước để sẵn sàng dừng khẩn cấp.

Giao thông vắng vẻ trước cảnh báo về những nguy hiểm trên đường.Giao thông vắng vẻ trước cảnh báo về những nguy hiểm trên đường.

Tại sân bay quốc tế Ottawa Mcdonald Cartier, hàng chục chuyến bay, tính tới đầu giờ sáng 23/2 (giờ địa phương), đã bị hoãn hủy do tuyết rơi dày. Nhiều sân bay khác trên toàn quốc cũng nằm trong tình trạng tương tự, với con số thống kê riêng hãng Air Canada đã có hơn 160 chuyến bay đã bị hoãn. Nhiệt độ lạnh hơn dự kiến sẽ kéo dài tới cuối tuần, với nền nhiệt độ sẽ xuống thấp nhất vào buổi đêm vào khoảng -22 độ C ở Ontario.

Đây có thể là đợt không khí lạnh có nền nhiệt độ giảm thấp nhất kể từ đầu tháng này, bao phủ một khu vực rộng lớn gồm nhiều thành phố của tỉnh bang Ontario, trong đó có cả thủ đô Ottawa, và các tỉnh lân cận như Quebec, Manitoba, Saskatchewan hay Alberta. Nền nhiệt thấp nhất khoảng -40 độ C dự báo sẽ được ghi nhận tại tỉnh bang Alberta trong ngày 24-25/2.

Tin, ảnh: Hà Linh (PV TTXVN tại Canada)

https://baotintuc.vn/the-gioi/canada-tuyet-roi-day-can-tro-giao-thong-o-thu-do-ottawa-20230224075020525.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: