Chỉ trong 4 tháng, Nga đã ghi nhận hơn 4.000 đám cháy rừng

Đăng ngày: 11-05-2022 | Lượt xem: 1242
Theo báo cáo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, chỉ từ đầu năm đến nay, Nga đã ghi nhận 4.000 đám cháy rừng trên diện tích 270.000 ha.

Thông báo của Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Alexander Chupryan cho biết, tính từ đầu năm đến nay, Nga đã ghi nhận 4.000 đám cháy rừng trên diện tích 270.000 ha, lớn hơn diện tích của Luxembourg.

Trước tình trạng cháy rừng nghiêm trọng, ngày 10/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị cho giới chức vùng Siberia khẩn trương đối phó với các đám cháy rừng đang bùng phát tại đây, trong đó nhấn mạnh không được phép để tái diễn mùa cháy rừng năm ngoái, vốn nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này.

Nga đã ghi nhận 4.000 đám cháy rừng trên diện tích 270.000 ha.

Trong cuộc họp trực tuyến phát trên truyền hình Nhà nước, ông Putin cho biết các đám cháy đang gây thiệt hại nhiều về vật chất, cũng như đe dọa đến môi trường, kinh tế và cuộc sống con người.

Tổng thống Nga lưu ý: “Chúng ta không thể để tái diễn tình trạng năm ngoái, khi cháy rừng xảy ra lâu và dữ dội nhất trong những năm gần đây.”

Trước đó, ngày 7/5, tại vùng Siberia, nhiều đám cháy rừng bùng phát ở phía Tây Nam khu vực này đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy.

Hàng trăm lính cứu hỏa nỗ lực khống chế ngọn lửa, vốn hiếm khi xảy ra ở khu vực này trong tháng Năm. Cháy rừng càng bùng phát mạnh do gió mạnh và không có mưa.

Trong những năm gần đây, cháy rừng tại Siberia xảy ra với tần suất thường xuyên hơn trước. Các chuyên gia khí tượng Nga nhận định rằng biến đổi khí hậu là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Theo tổ chức Greenpeace Nga, mùa cháy rừng năm 2021 đã thiêu rụi 18,8 triệu ha rừng, trở thành mùa cháy rừng dữ dội nhất trong lịch sử nước này.

Hà Lan

Nguồn Kinh tế Môi trường: https://kinhtemoitruong.vn/chi-trong-4-thang-nga-da-ghi-nhan-hon-4000-dam-chay-rung-66892.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: