Cổng thông tin điện tử mới cho phép truy cập các sản phẩm dự báo

Đăng ngày: 07-01-2022 | Lượt xem: 443
WMO đã đưa ra một cổng thông tin điện tử mới để giúp các sản phẩm dự báo và phân tích khí tượng quan trọng dễ dàng được tiếp cận hơn.

Cuộc họp bất thường của WMO gần đây đã thông qua Bộ chính sách thống nhất của WMO trong việc trao đổi quốc tế về dữ liệu hệ thống Trái đất. Một trong những kết quả quan trọng của quyết định này là các Thành viên sẽ tiếp cận nhiều hơn và dễ dàng hơn với các sản phẩm phân tích và dự đoán chất lượng cao.

Cuộc họp bất thường của WMO gần đây đã thông qua Bộ chính sách thống nhất của WMO trong việc trao đổi quốc tế về dữ liệu hệ thống Trái đất.

Việc khai thác và sử dụng ngày càng nhiều dữ liệu quan sát được đồng bộ hóa tốt hơn, đặc biệt là dữ liệu từ Mạng quan sát cơ bản toàn cầu (GBON), sẽ giúp các Trung tâm Hệ thống dự báo và xử lý dữ liệu toàn cầu (GDPFS) tạo ra các sản phẩm phân tích và dự đoán chất lượng cao hơn và chính xác hơn, từ đó các thông tin này sẽ được cung cấp cho tất cả các Thành viên.

Để cải thiện sự cung cấp và khả năng tiếp cận thông tin, sản phẩm của các Trung tâm GDPFS, một Cổng thông tin điện tử đã được phát triển và là một nền tảng duy nhất cho các Trung tâm và tích hợp các thông tin cần thiết, bao gồm các đầu mối và liên kết đến các trang web của họ.

Cổng thông tin điện tử này được thiết kế để giúp người sử dụng tiếp cận được các chức năng cốt lõi về các dữ liệu dự báo, cảnh báo. Danh sách các sản phẩm GDPFS bắt buộc cho mỗi Trung tâm sẽ được hiển thị tương tác với các liên kết trực tiếp đến các bản ghi siêu dữ liệu tương ứng trên Hệ thống Thông tin WMO (WIS). Nền tảng này tạo ra mối liên kết liền mạch giữa GDPFS và WIS, cho phép tất cả các Thành viên khám phá thông tin của các sản phẩm GDPFS trên WIS một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cổng thông tin điện tử này được thiết kế để giúp người sử dụng tiếp cận được các chức năng cốt lõi về các dữ liệu dự báo, cảnh báo

Cổng thông tin điện tử này cũng tích hợp các liên kết trực tiếp đến kho hoặc máy chủ dữ liệu mở của Trung tâm, và có thể cung cấp cho các thành viên truy cập thêm một liên kết phụ để lấy dữ liệu GDPFS. Các tùy chọn khác nhau do Cổng thông tin điện tử cung cấp sẽ nâng cao đáng kể khả năng khám phá dữ liệu và truy cập cho các sản phẩm GDPFS.

Với sự phát triển cải tiến của GDPFS, việc truy cập dữ liệu liền mạch là một trong những sự thay đổi chính. WMO cũng sẽ tiếp tục cải thiện khả năng phát hiện và khả năng truy cập dữ liệu của hệ thống để tăng cường các dịch vụ thời tiết, khí hậu, nước và môi trường liên quan của thế giới, đảm bảo rằng không có thành viên nào bị bỏ lại phía sau.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/new-web-portal-eases-access-of-forecast-products

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: