COP 26 là một bài kiểm tra về sự đoàn kết chống lại đại dịch COVID 19

Đăng ngày: 02-04-2021 | Lượt xem: 608
Sau những thất bại ban đầu của Anh trong việc đối phó với đại dịch, chính phủ đã đặt cược lớn vào vắc-xin - và điều đó đã được đền đáp. Cứ ba người Anh thì có một người đã dùng liều thuốc đầu tiên, mở đường cho các hạn chế quốc gia kết thúc vào mùa hè.

Nhưng điều đó chưa bằng việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh quốc tế để nêu bật những hạn chế của chủ nghĩa dân tộc vắc xin. Dự kiến ​​có tới 30.000 đại biểu sẽ tham dự COP 26 vào tháng 11 tới, họ đến từ mọi nơi trên thế giới - bao gồm cả những quốc gia chưa tiêm một mũi nào.

COP 26 sắp tổ chức tại Anh tháng 11/2021 sẽ là một bài kiểm tra về sự đoàn kết chống lại đại dịch COVID 19

Nếu Glasgow không muốn trở thành trung tâm của một sự kiện siêu lan rộng, những đại biểu đó sẽ cần vắc-xin. Đối với các nhà đàm phán từ các nước đang phát triển, đây là một phép thử về tinh thần đoàn kết. Alok Sharma khẳng định các cuộc đàm phán sẽ tổ chức riêng biệt và trực tiếp.

Có thể hình dung rằng việc tiếp cận vắc-xin có thể được gắn với quy trình công nhận tham dự COP 26, với các mũi tiêm được quản lý thông qua các đại sứ quán của Anh. Đó sẽ là cách đảm bảo khả năng miễn dịch bầy đàn trong các bức tường của Khuôn viên Tổ chức Sự kiện Scotland - nhưng việc tiêm chủng sẽ gặp khó khăn khi các nhân viên y tế tuyến đầu có thể không hoạt động tốt ở các nước nghèo.

Các nhóm xã hội dân sự đang kêu gọi của Anh có lập trường rõ ràng hơn về tình đoàn kết vắc xin nói chung. Các biện pháp thực tế có thể bao gồm phân phối lại nguồn cung cấp dư thừa và từ bỏ các bằng sáng chế.

Tuy nhiên, cho dù chiến lược là gì, đã đến lúc bắt đầu lên kế hoạch và chia sẻ thông tin chi tiết.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://www.climatechangenews.com/2021/03/12/covid-proofing-cop26-test-solidarity-climate-weekly/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: