Hàn Quốc nâng mức cảnh báo bão cao nhất

Đăng ngày: 05-09-2022 | Lượt xem: 1207
Ngày 5/9, giới chức Hàn Quốc đã nâng mức độ ứng phó khẩn cấp đối với bão Hinnamnor lên mức cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Bão Hinnamnor chuẩn bị đổ bộ gây gió mạnh và mưa nhiều tại Hàn Quốc.

Bão Hinnamnor chuẩn bị đổ bộ gây gió mạnh và mưa nhiều tại Hàn Quốc.

Cảnh báo đã được ban hành trên khắp các thành phố phía nam, bao gồm Gwangju, Busan, Daegu và Ulsan. Theo cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), cơn bão Hinnamnor di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ 19 km/h. Sau khi tràn vào vùng biển ngoài khơi đảo Jeju vào đêm thứ Hai theo giờ địa phương, dự kiến bão sẽ đổ bộ vào phía tây nam thành phố cảng Busan trong ngày thứ Ba. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) dự báo: "Gió mạnh và mưa lớn sẽ kéo dài đến hết thứ Ba. Khả năng xảy ra những đợt sóng rất cao vượt qua đê chắn sóng và đường ven biển".

Trước đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã họp và yêu cầu giới chức rà soát lại hệ thống ứng phó, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực để giảm thiểu thiệt hại do cơn bão.

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, ba công ty đóng tàu là Công ty Đóng tàu và Cơ khí ngoài khơi Hàn Quốc, Công ty Đóng tàu và Kỹ thuật Hàng hải Daewoo, và Công ty Công nghiệp nặng Samsung dự kiến sẽ tạm dừng hoạt động vào thứ Ba. Các doanh nghiệp khác như nhà sản xuất thép Posco cũng dự kiến sẽ tạm ngừng hoạt động, trong khi các hãng hàng không lớn như Korean Airlines và Asiana Airlines đã thông báo hủy một số chuyến bay do ảnh hưởng của bão.

Ngọc Huyền

Theo ChannelNewsAsia

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoitv.vn/han-quoc-nang-muc-canh-bao-bao-cao-nhat-trong-vong-5-nam-qua-d208802.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: