Hội nghị thượng đỉnh về Đại dương (Ocean Summit) tái khẳng định tầm quan trọng của các dữ liệu quan sát (Phần 2)

Đăng ngày: 02-04-2022 | Lượt xem: 401
Các nỗ lực quan sát và bảo vệ đại dương nằm trong chương trình nghị sự quốc tế mở rộng về hành động khí hậu và phát triển bền vững đã được xúc tiến tại Hội nghị thượng đỉnh về Đại dương, do Chính phủ Pháp tổ chức tại Brest.

The ông Peter Thomson, đại diện Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về đại dương cho hay."2022 là năm chúng ta phải cải thiện sức khỏe của đại dương. Thập kỷ Liên Hợp Quốc về Đại dương dựa trên các nền tảng khoa học trong lĩnh vực này và Hệ thống quan trắc đại dương Toàn cầu là một trong những biện pháp thực hiện điều này. Do đó, tôi rất hào hứng với sự ra mắt của dự án Odyssey và triển vọng các quan sát của Met-Ocean được tạo ra trên toàn thế giới.

“WMO có thể theo dõi nguồn gốc của nó lại sự cần thiết phải cung cấp thông tin thời tiết để đi biển và một phần quan trọng trong đó luôn luôn là quan sát trên biển mở. Sáng kiến ​​này mang lại khái niệm này vào thế kỷ 21. Dữ liệu được thu thập sẽ tăng cường không chỉ thông tin thời tiết và cảnh báo cho Mariners, mà còn cung cấp trí thông minh quan trọng đối với trạng thái của hệ thống Trái đất, cải thiện dự báo và thông tin khí hậu cho mọi người, ông Anthony Rea, giám đốc cơ sở hạ tầng tại WMO.

Một hội nghị thượng đỉnh Ocean tăng cường sự hỗ trợ của các quan sát để khoa học đã được củng cố bởi thông báo của UNESCO để lập bản đồ 80% sàn đại dương vào năm 2030 và bởi sự chuyển đổi của Mercator Ocean International thành một tổ chức liên chính phủ.

Hội nghị thượng đỉnh về Đại dương (Ocean Summit) tái khẳng định tầm quan trọng của các dữ liệu quan sát

Ủy ban Hải dương học liên chính phủ quốc tế Mercator Ocean và UNESCO (IOC) là những đối tác chính trong Nhà nước hàng năm của WMO của Báo cáo khí hậu toàn cầu của WMO, bao gồm thông tin về nhiệt và axit hóa đại dương.

Là một phần của các sáng kiến ​​rộng lớn hơn để thúc đẩy các quan sát đại dương, vận chuyển khổng lồ A.P. Moller - Maersk (Maersk) đã công bố việc phát hành tất cả các quan sát thời tiết đại dương lịch sử và tương lai vào phạm vi công cộng để sử dụng miễn phí bởi cộng đồng khoa học trên toàn cầu. Công ty cho biết điều này sẽ tăng thêm 28% dữ liệu về thời tiết đại dương có sẵn.

Phối hợp với các dịch vụ quốc gia khí tượng của Đức, Deutscher Wetterdienst (DWD), Maersk đã được cài đặt tự động các trạm thời tiết trên 50 tàu của nó. Trong khi băng qua các đại dương lớn nhất, các tàu truyền dữ liệu trực tiếp giúp dự báo thời tiết và khí hậu.

Planet Hội nghị thượng đỉnh Một cho Dương là một bước đệm quan trọng trên con đường tham dự Hội nghị Liên hợp quốc thứ hai trên biển, trong tháng Sáu tại Lisbon. Điều này tìm cách đánh giá thành tích của các mục tiêu của mục tiêu phát triển bền vững 14 (SDG14) - bảo tồn và sử dụng bền vững các đại dương, biển và tài nguyên biển để phát triển bền vững.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/ocean-summit-reaffirms-importance-of-observations

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: