Mưa lũ càn quét vùng Đông Bắc nước Mỹ

Đăng ngày: 10-07-2023 | Lượt xem: 1016
Mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của hai bang New York và Pennsylvania vào cuối tuần vừa qua, khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập lụt, buộc đội cứu hộ giải cứu những người bị mắc kẹt trong các phương tiện dọc theo vùng Đông Bắc nước Mỹ.

Ảnh minh họa. Nguồn: NYT

Ảnh minh họa. Nguồn: NYT

Hạ nghị sĩ Mike Lawler, đại diện cho người dân khu vực Thung lũng Hudson ở phía bắc Thành phố New York, đã đăng một số video và ảnh lên Twitter cho thấy dòng lũ đang đổ về Stony Point, một thị trấn nhỏ trên sông Hudson cách quận Manhattan khoảng 65 km về phía bắc.

Lũ lụt cũng đang hoành hành tại bang Pennsylvania. Một đoạn video được chiếu trên truyền hình đã cho thấy những con đường ngập nước ở thị trấn Quakertown, cách thành phố Allentown khoảng 24 km về phía đông nam, nơi có một vài người lái xe bị mắc kẹt buộc lực lượng chức năng giải cứu.

Các khu vực trung tâm của Pennsylvania và phía nam New York đã hứng chịu mưa lớn vào cuối tuần qua. Các nhà khí tượng dự đoán lũ quét lan rộng và có thể gây tác động thảm khốc cho vùng New England vào thứ Hai tuần này.

Các nhà chức trách Mỹ kêu gọi người dân ở một số khu vực ngập lụt đi sơ tán ngay lập tức.

Tờ New York Times đưa tin, dẫn lời một quan chức của quận,cho biết các con đường bị phong tỏa ở hạt Orange của bang New York khiến các đội cứu hộ không thể tiếp cận những người bị cô lập.

Đầu tháng trước, thành phố này đã phải hứng chịu một đợt ô nhiễm không khí do hàng trăm đám cháy rừng đã thiêu rụi 3,8 triệu ha tại Canada và buộc 120.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Cụ thể, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở New York cao nhất thế giới lên tới mức 342, gần gấp đôi chỉ số đối với các thành phố ô nhiễm kinh niên như Dubai (168) và Delhi (164).

Hữu Minh

Theo Reuters

Nguồn Ngày Nay: https://ngaynay.vn/mua-lu-can-quet-vung-dong-bac-nuoc-my-post136203.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: