Quan điểm khí hậu của Vua Charles III

Đăng ngày: 09-09-2022 | Lượt xem: 517
Vua Charles III đã vận động về các vấn đề môi trường trong hơn 50 năm và luôn luôn ủng hộ hành động vì khí hậu

Thái tử Charles đã trở thành Vua Charles III của Vương quốc Anh sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Charles đã thẳng thắn về các vấn đề môi trường trong hơn 50 năm và không giống như mẹ của ông đã vận động các chính trị gia ủng hộ các chính sách môi trường mà ông ủng hộ.

Những điều này chủ yếu tập trung vào bảo tồn thiên nhiên hơn là công nghệ sạch hoặc phân phối lại tài nguyên. Một niềm đam mê khác là quảng bá kiến ​​trúc truyền thống của Anh.

Nhà môi trường người Anh Tony Juniper là cựu cố vấn của Charles. Anh ấy nói với Climate Home News: “Tôi nghĩ anh ấy thực sự đã làm rất nhiều điều hơn bất kỳ ai để nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý đến những gì cần thiết và quan trọng nhất là đưa mọi người cùng nhau suy nghĩ về các giải pháp… bề dày kiến ​​thức của anh ấy thực sự khá đáng chú ý. ”

Khi được hỏi điều gì đã thúc đẩy nhà vua, Juniper nói: “Ông ấy rất chú trọng đến con người, về hạnh phúc và phúc lợi của nhân loại. Thực tế là ông ấy đã tìm ra nguyên nhân chung với người dân bản địa trong rừng nhiệt đới, thăm các nạn nhân lũ lụt ở Anh, giúp đỡ các cộng đồng có sinh kế đang bị đe dọa bởi sự sụp đổ của nguồn cá”

Trong khi Nữ hoàng Elizabeth tránh bày tỏ quan điểm về các vấn đề chính trị, tờ Guardian tiết lộ vào năm 2015 rằng Charles đã vận động hành lang các bộ trưởng chính phủ Vương quốc Anh về một loạt các vấn đề, bao gồm cả những lo ngại về môi trường.

Năm 2005, ông viết thư cho thủ tướng Vương quốc Anh lúc bấy giờ là Tony Blair về “vấn đề của biến đổi khí hậu”, thúc giục ông thúc đẩy hiệu quả năng lượng và áp dụng một hệ thống buôn bán khí thải nghiêm ngặt.

Vào khoảng thời gian này, Charles cũng vận động hành lang để có thêm trợ cấp cho các nhà sản xuất thịt cừu, thịt bò và sữa và nói với Blair rằng “nguồn cung thịt bò không đủ cung cấp”. Thịt bò, tiếp theo là thịt cừu, là dạng protein sử dụng nhiều carbon nhất.

Charles cũng đã vận động công khai về các vấn đề môi trường. Năm 1970, ông nói với cha mình Phillip về hội nghị về ô nhiễm thế giới ở Strasbourg rằng họ “cần phải hành động ngay bây giờ về ô nhiễm trước khi quá muộn”.

Mười ngày sau, Charles đã cảnh báo, trong bối cảnh ở Vương quốc Anh về tình trạng dân số quá đông, rác thải nhựa, ô nhiễm dầu trên biển và ô nhiễm ngày càng tăng do khí thải từ ô tô và máy bay”.

Khi biến đổi khí hậu đi vào chương trình nghị sự, Charles là người ủng hộ hành động sớm và nhất quán. Ông thường xuyên đưa ra các bài phát biểu quan trọng tại các cuộc hội đàm về khí hậu.

Brooks nói: “Vua Charles III có thể làm lung lay một số người bảo thủ bằng thông điệp chung. “Charles không nổi tiếng bằng Elizabeth nhưng những người chống chịu nhất với thông điệp khí hậu có xu hướng là những người thích hệ thống phân cấp nhất. "

Charles có nhiều kỷ lục về công nghệ xanh. Tờ Sunday Times đưa tin vào năm 2005 rằng ông đã từ chối cho phép xây dựng các tuabin gió, ủng hộ nhà máy sinh khối để tạo ra điện từ việc đốt các cây ở địa phương. Anh ấy đã quảng cáo nhiên liệu sinh học và chiếc xe Aston Martin của anh ấy chạy bằng “rượu trắng và váng sữa dư thừa của Anh”.

Vụ KHCN và HTQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: