Quỹ Hỗ trợ Khí tượng Thủy văn Toàn cầu WMO (WMO HydroHub) giúp cải thiện giám sát thủy văn (Phần 2)

Đăng ngày: 06-09-2021 | Lượt xem: 411
Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ (SDC) đã phân bổ 2,4 triệu đôla Thụy Sĩ cho Quỹ Hỗ trợ Khí tượng Thủy văn Toàn cầu WMO (WMO HydroHub) để tài trợ cho Giai đoạn II, được chính thức khởi động vào ngày 1 tháng 9 vừa qua.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ được kỳ vọng mang lại ba kết quả chính:

Nâng cao năng lực: Các Trung tâm Khí tượng Thủy văn (NMHS) với đội ngũ nhân viên có chuyên môn kỹ thuật cao hơn sẽ có thể vận hành bền vững các hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn với việc nâng cao quản lý dữ liệu và cải thiện việc chia sẻ dữ liệu trong nước và quốc tế.

Đổi mới được vận hành: NMHS sẽ học cách liên tục phát triển và đổi mới các phương pháp tiếp cận và công nghệ đo thủy lực của họ với sự hợp tác của các học viện và khu vực tư nhân.

Các cam kết và đầu tư được tối ưu hóa: Các NMHS sẽ tìm kiếm và vận hành dựa trên các cơ hội phát triển, điều này sẽ tác động đến cộng đồng hydromet tổng thể thông qua các cam kết bên trong và bên ngoài được tăng cường nhằm mang lại khả năng hiển thị, chia sẻ kiến ​​thức và giao tiếp nhiều hơn.

Các thành viên của WMO HydroHub sẽ được đào tạo và tập huấn để nâng cao năng lực trong dự báo và quản lý nguồn nước

Johannes Cullmann, Giám đốc Trung tâm điều hành HydroHub tại WMO cho biết: “WMO HydroHub đã mang lại một khía cạnh mới cho những nỗ lực của WMO trong việc hỗ trợ các hệ thống đo lường, giám sát và thông tin thủy văn: Cải tiến. “WMO HydroHub Giai đoạn I cho phép cộng đồng WMO tích hợp đổi mới trong các dự án và hoạt động của mình, củng cố kiến ​​thức về tài nguyên nước. Chúng tôi đã có những kết quả thực tế có giá trị từ các cuộc đàm phán nhằm đưa các khu vực tư nhân và khoa học lại với nhau để phát triển và thực hiện các giải pháp mới cho các vấn đề tồn tại lâu dài liên quan đến đo lường, giám sát và trao đổi dữ liệu nước ”.

“Trong Giai đoạn II, chúng tôi chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 9, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô của WMO HydroHub để tạo ra một nền văn hóa đổi mới, thúc đẩy các giải pháp sáng tạo có thể được thực hiện ở quy mô lớn hơn nhiều. WMO HydroHub là một bước khởi đầu cho sự thay đổi mang tính chuyển đổi nhằm cung cấp các giải pháp sáng tạo, linh hoạt và không ngừng phát triển cho một thế giới ngày càng phức tạp và các vấn đề thủy văn phức tạp hơn bao giờ hết xung quanh việc cung cấp nước, nhu cầu và quản lý thiên tai” ông Cullmann nói.

Ông tiếp tục, “Trong Giai đoạn II, giai đoạn mà chúng tôi chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 9 vừa qua, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô của WMO HydroHub để tạo ra một nền văn hóa đổi mới, thúc đẩy các giải pháp sáng tạo có thể được thực hiện ở quy mô lớn hơn nhiều. WMO HydroHub là một bước khởi đầu cho sự thay đổi mang tính chuyển đổi nhằm cung cấp các giải pháp sáng tạo, linh hoạt và không ngừng phát triển cho một thế giới với các vấn đề thủy văn phức tạp hơn bao giờ hết xung quanh việc cung cấp nước, nhu cầu và quản lý thiên tai.” Kể từ năm 2017, WMO HydroHub Giai đoạn I đã cung cấp hỗ trợ cần thiết cho NMHS để hiểu rõ hơn về những khó khăn và nhu cầu của họ, đồng thời áp dụng các công nghệ đo thủy văn đổi mới cũng như quản lý và chia sẻ dữ liệu thủy văn của họ.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/hydrohub-improves-hydrological-monitoring

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: