Ra mắt phân loại danh mục thành viên trên nền tảng cộng đồng WMO

Đăng ngày: 11-03-2022 | Lượt xem: 1155
Một chiến dịch thu thập dữ liệu kéo dài sáu tháng trong của Tổ chức Khí tượng Thế giới WMO đã số hóa hồ sơ của 123 thành viên và lưu trữ chúng trên Nền tảng Cộng đồng WMO.

Vào năm 2019, Nền tảng cộng đồng ra mắt như một diễn đàn hợp tác và chia sẻ thông tin về môi trường, và tích hợp thêm hoạt động của các thành viên trong cộng đồng WMO. Hơn nữa, nền tảng này đóng vai trò như một công cụ thu thập và số hóa thông tin do các Thành viên cung cấp, cho phép phân tích và thiết lập thông tin hồ sơ của các thành viên.

Hồ sơ Thành viên được thực hiện nhằm cung cấp thông tin chính về Dịch vụ Khí tượng Thủy văn Quốc gia (NMHSs) của các Thành viên WMO, bao gồm khả năng tham gia của các thành viên, khó khăn cần ưu tiên để can thiệp, giải quyết và kêu gọi đầu tư. Các Thành viên WMO có thể sử dụng các hồ sơ này để đánh giá tình trạng của NMHS của họ so với các Thành viên khác. Hơn nữa, Hồ sơ sẽ thông báo cho các đơn vị đối tác quan tâm đến công việc của NMHS.

Mô tả phân loại Hồ sơ Thành viên trên nền tảng cộng đồng của WMO

Thông tin về Hồ sơ Thành viên đã được tách thành sáu lĩnh vực:

- Tóm lược

- Nhiệm vụ, Kế hoạch chiến lược, Nhân viên và Ngân sách

- Cơ sở hạ tầng

- Dịch vụ

- Dịch vụ Cảnh báo Sớm

- Nghiên cứu và đổi mới

Các thành viên cũng có thể gửi thông tin mới để cập nhật Tiểu sử của họ khi cần thiết và khách truy cập sẽ có thể biết khi nào các thông tin mới nhất được cập nhật. Trong quá trình này, WMO tiếp tục số hóa và tập trung hóa dữ liệu do Thành viên cung cấp, Hồ sơ Thành viên sẽ liên tục được bổ sung thông tin.

Một số bản cập nhật hiện đang được phát triển và đang trong quá trình thực hiện, bao gồm tích hợp thông tin dự án WMO và bổ sung Đánh giá quốc gia do các đối tác thực hiện.

Thông tin thu thập được trong chiến dịch thu thập dữ liệu này cũng sẽ được sử dụng để:

- Giám sát việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược WMO;

- Xây dựng Báo cáo Đánh giá Hiệu suất cho giai đoạn 2020-2021;

- Tiến hành chẩn đoán năng lực của các Thành viên;

- Hỗ trợ Ủy ban Tư vấn Chính sách trong quá trình thảo luận về Kế hoạch Chiến lược 2024-2027.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/launch-of-member-profiles-wmo-community-platform

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: