Số nạn nhân thiệt mạng do bão Megi ở Philippines tăng lên hơn 170 người

Đăng ngày: 18-04-2022 | Lượt xem: 1508
Ước tính các thiệt hại khác về nông nghiệp, nhà ở và cơ sở hạ tầng đã lên tới hơn 400 triệu Peso (tương đương khoảng 8 triệu USD).

Số người chết vì lũ lụt và sạt lở đất do cơn bão nhiệt đới đầu tiên trong năm nay ở Philippines đã tăng lên ít nhất 172 người, với 110 người vẫn mất tích.

Trong số các nạn nhân, có 156 người ở tỉnh Layte, miền Trung Philippines nơi cơn bão trực tiếp đổ bộ ngày 10/4. Hơn 2 triệu người ở 30 tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi cơn bão, trong đó hơn 200.000 người dân hiện vẫn đang ở các trung tâm sơ tán.

Theo Cơ quan thảm họa Philippines, ước tính thiệt hại về nông nghiệp, nhà ở và cơ sở hạ tầng đã lên tới hơn 400 triệu Peso (tương đương khoảng 8 triệu USD).

Ngôi làng bị vùi lấp gần thành phố Baybay, tỉnh Layte. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Cơ quan thảm họa Philippines, ông Mark Timbal cho biết, các nỗ lực tìm kiếm người mất tích vẫn đang được tiếp tục bất chấp sự lo ngại về an toàn tại các khu vực sạt lở đất. Hơn 300 nhân viên tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai tìm kiếm các nạn nhân.

Ngày 15/4, Tổng thống Phippines Rodrigo Duterte đã đến thăm tỉnh Leyte và trao hàng cứu trợ cho người dân. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Philippines cũng tiến hành một cuộc thị sát từ trên không ở những ngôi làng bị vùi lấp sau các vụ sạt lở đất.

Đây là cơn bão nhiệt đới đầu tiên tràn vào Philippines trong mùa hè năm nay. Mỗi năm, quốc gia Đông Nam Á này hứng chịu khoảng 20 cơn bão và siêu bão. Những cơn bão này ngày càng có sức tàn phá nghiêm trọng hơn./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/so-nan-nhan-thiet-mang-do-bao-megi-o-philippines-tang-len-hon-170-nguoi-post937788.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: