Số người chết do bão Megi ở Philippines tăng lên 25 người

Đăng ngày: 12-04-2022 | Lượt xem: 1631
Các nhà chức trách Philippines cho biết tính đến tối ngày 11/4, số người thiệt mạng trong các trận lở đất và lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra đã tăng lên 25 người.

Cơn bão đã đổ bộ vào đất liền Philippines vào Chủ nhật (10/4) với sức gió tối đa 75 km/h và gió giật lên tới 105 km/h. Megi là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

Những ngôi nhà bị chôn vùi sau trận lở đất do mưa lớn tại làng Bunga ở thị trấn Baybay, tỉnh Nam Leyte, Philippines, ngày 11/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Joemen Collado, cảnh sát trưởng thành phố Baybay cho biết, tại tỉnh Leyte, miền đông nước này, thi thể của 22 người đã được tìm thấy sau khi bị chôn vùi dưới một trận lở đất. Cơ quan thảm họa quốc gia cũng đã cho biết ba người đã chết ở khu vực phía nam Davao do lũ cuốn trôi. Hàng chục người bị thương và đang mất tích.

Cơ quan thời tiết Philippines cho biết, dự kiến bão Megi sẽ đi vào khu vực trách nhiệm (PAR) của Philippines vào sáng nay sau đó sẽ suy yếu.

Mỗi năm Philippines hứng chịu trung bình 20 cơn bão. Năm ngoái, bão Rai đã càn quét quốc gia Đông Nam Á này khiến hơn 400 người thiệt mạng./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/so-nguoi-chet-do-bao-megi-o-philippines-tang-len-25-nguoi-post936461.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: