Số người thiệt mạng do lũ lụt tại Nam Phi tiếp tục tăng

Đăng ngày: 18-04-2022 | Lượt xem: 1575
Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi cho biết, số người thiệt mạng do lũ lụt ở tỉnh này trong tuần vừa qua đã lên tới con số 443 người.

Số người chết do mưa lũ tại Nam Phi vượt mốc 400 người. (Ảnh REUTERS)

Đây là đợt mưa lớn nhất trút xuống KwaZulu-Natal trong 60 năm qua và gây thiệt hại nghiêm trọng nhất trong lịch sử Nam Phi. Cơ quan Phòng, chống thiên tai tỉnh KwaZulu-Natal gọi trận lũ lụt này là một trong những “thời khắc đen tối nhất” trong lịch sử tỉnh.

Giới chức Nam Phi cho biết đã lập các quỹ cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ hàng chục nghìn người hiện không có nơi ở, điện và nước, sau khi trận lũ lịch sử cuốn trôi nhà cửa, đường sá, cướp đi sinh mạng của hơn 400 người tại các địa phương dọc bờ biển miền Đông đất nước. Bộ trưởng Tài chính Nam Phi Enoch Godongwana cho biết, chính phủ đã sẵn sàng chi 1 tỷ rand (khoảng 68,3 triệu USD) cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp ban đầu.

Các nhà khoa học cho rằng, khu vực bờ biển Đông Nam châu Phi đang dễ bị tổn thương hơn trước các cơn bão lớn và lũ lụt tàn khốc do lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính không ngừng tăng kéo theo nhiệt độ Ấn Độ Dương ấm lên. Các nhà khoa học dự đoán xu hướng này sẽ xấu đi đáng kể trong những thập niên tới.

(Theo Reuters)

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/thegioi/so-nguoi-thiet-mang-do-lu-lut-tai-nam-phi-tiep-tuc-tang-693466/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: