Sự thành lập của Ủy ban Quản lý nguồn nước

Đăng ngày: 01-04-2021 | Lượt xem: 453
Một hội đồng lãnh đạo nước và khí hậu mới đã được thành lập lần đầu tiên vào ngày 3 tháng 3 để xúc tác các hoạt động về nước và khí hậu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Các nhà lãnh đạo nước và khí hậu bao gồm các tổng thống của Hungary và Tajikistan cũng như đại diện của khu vực tư nhân, cộng đồng dân cư và thanh thiếu niên, sẽ hướng dẫn phát triển chính sách cho nước và liên minh khí hậu, dẫn đầu bởi WMO và 10 cơ quan khác của Liên Hợp Quốc.

Hội thảo sẽ hướng dẫn chiến lược tích hợp các chương trình nghị sự về nước và khí hậu, đảm bảo hành động khí hậu hiệu quả để thích ứng và khả năng phục hồi và tối đa hóa sự phối hợp để đạt được SDG 6 (nước và vệ sinh) và 13 (khí hậu). Tác động biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến tính khả dụng của nước và làm trầm trọng thêm các thiệt hại lũ lụt và hạn hán gây ra trên toàn thế giới. "Các nhà lãnh đạo nước và khí hậu sẽ đảm bảo các chính sách đúng đắn để giải quyết các khí hậu chủ yếu thông qua nước", Tổng thư ký WMO, Giáo sư Petteri Taaalas nói.

Tổng thống Hungary Janos Ader cho biết: "Các nhà lãnh đạo nước và khí hậu sẽ tiến hành các bước thay đổi trong việc thực hiện một chính sách nước và khí hậu kết hợp thông qua việc cung cấp hướng dẫn về các hành động cụ thể cần phải được thực hiện ngay lập tức."

Chủ tịch Tajik Emomali Rahmon nói: "Những thay đổi trong lượng tuyết và băng là một mối đe dọa nguy hiểm đối với sức khỏe của hàng trăm triệu trong những thập kỷ tới. Chúng ta phải thực hiện các chính sách nước và khí hậu bây giờ." "Các nhà lãnh đạo nước và khí hậu" nhằm mục đích thiết lập và theo đuổi một chương trình nghị trình khí hậu và khí hậu toàn cầu tích hợp để hỗ trợ các hành động giảm thiểu và thích ứng quốc gia.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/water-and-climate-leaders-panel-launched

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: