Sudan: Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp do thảm họa lũ

Đăng ngày: 22-08-2022 | Lượt xem: 1185
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Chính phủ Sudan ngày 21/8 đã ban bố tình trạng báo động và khẩn cấp tại 6 bang của nước này do mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng, đồng thời thông báo huy động các nỗ lực nhằm hỗ trợ người dân tại những khu vực bị ảnh hưởng.

Một người dân lội qua khu vực bị ngập lụt ở Kassala, Sudan, ngày 18/8/2022. Ảnh: AFP

Một người dân lội qua khu vực bị ngập lụt ở Kassala, Sudan, ngày 18/8/2022. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn SUNA của Sudan đưa tin tại cuộc họp ngày 21/8, Chính phủ Sudan đã ban bố tình trạng báo động và khẩn cấp liên quan đến thảm họa lũ lụt đang ảnh hưởng đến 6 bang của nước này gồm River Nile, Gezira, White Nile, West Kordofan, South Darfur và Kassala. Chính phủ Sudan nhấn mạnh sự cần thiết phải huy động các nỗ lực nhằm thu hút viện trợ nhân đạo trong nước và nước ngoài để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng tại các bang.

Quyền Bộ trưởng Các vấn đề Nội các Sudan, ông Osman Hussein Osman, đã xác nhận quyết định mở tài khoản bằng đồng nội tệ và ngoại tệ để tiếp nhận hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do tình trạng mưa lớn và lũ lụt ở 6 bang nói trên. Hãng thông tấn SUNA dẫn lời ông Osman bày tỏ: “Chúng tôi tuyên bố huy động những nỗ lực từ các quan chức và người dân để trợ giúp những người bị ảnh hưởng, đồng thời tăng cường các hệ thống cảnh báo sớm và theo dõi để tránh những thiệt hại tiềm tàng”.

Các khu vực rộng lớn ở Sudan gần đây đã phải chứng kiến những trận mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng chưa từng có. Theo báo cáo ngày 21/8 của Hội đồng Phòng vệ Dân sự Quốc gia Sudan, số nạn nhân thiệt mạng mới nhất do thảm họa thiên tai ở nước này đã lên đến 80 người.

Trong khi đó, Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo của Liên hợp quốc cho hay gần 136.000 người Sudan đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và mưa lớn kể từ tháng 6/2022. Sudan thường phải chứng kiến tình trạng lũ lụt do mưa lớn gây ra trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm.

Nguyễn Trường (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/sudan-chinh-phu-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-do-tham-hoa-lu-20220822061355476.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: